เมืองพัทยาตกแต่งเต็งลั้งแดงทั่วโซนนาเกลือ สร้างสีสันเทศกาลตรุษจีน กระตุ้นการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยาให้คึกคักอีกครั้ง

         (10 กุมภาพันธ์ 2564) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณโซนนาเกลือ ตั้งแต่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เรื่อยไปจนถึงมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พบว่าเมืองพัทยาได้นำลูกเต็งลั้ง ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ของมงคล นำมาติดตั้งบริเวณถนนสายนาเกลือ และถนนสายโพธิ์ทองอย่างสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน ไฟในโคมเต็งลั้งก็จะสวยมากยิ่งขึ้น ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปร่วมเก็บภาพบรรยากาศกันอย่างสวยงาม
          ด้านนางกัณรวีพร ประดิษฐ์ใจ หนึ่งในแม่ค้าที่ค้าขายในพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงนี้ต้องยอมรับว่านักท่องเที่ยวน้อย เนื่องด้วยวิกฤตโควิด-19 จึงทำให้การท่องเที่ยวไม่คึกคัก คนมาจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารทะเลที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือไม่เหมือนเดิม ส่งผลให้บรรยากาศเงียบเหงาเป็นอย่างมาก แต่พอเมืองพัทยามาประดับติดโคมไฟเต็งลั้งบริเวณถนนสายนาเกลือ ก็ทำให้บรรยากาศในช่วงตรุษจีนยังพอคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงเย็นก็จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรยากาศการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
            สำหรับโคมเต็งลั้ง เป็นโคมไฟสีแดงที่เรามักเห็นประดับอยู่ในงานมงคลหรือในหนังจีนเสมอ ซึ่งโคมเต็งลั้งนั้นถือเป็นสัญลักษณ์แทนสิ่งดีๆ หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความรุ่งเรือง ความเจริญ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย อีกทั้งยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไม่ให้ย่างกรายเข้ามาภายในบ้านอีกด้วย โดยโคมชนิดนี้มักถูกแขวนไว้ที่หน้าบ้านหรือทางเข้าออกบ้าน และเจ้าของบ้านจะเปลี่ยนโคมอีกครั้งเมื่อถึงเทศกาลตรุษจีนในปีถัดไป ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในของมงคล 9 อย่าง ที่จำเป็นต้องมีในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกๆ ปี

Subscribe
Advertisement