ตร.หนองปรือ จับร้านเหล้าลักลอบเปิดเกินเวลา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินควบคุมโรคระบาด

          เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ พ.ต.ต.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต จับกุมร้านเหล้านั่งชิลริมถนนพรประภานิมิต ชื่อร้านคอกหมู สามารถควบคุมตัวนั่งดื่ม พนักงานและเจ้าของร้าน ได้ทั้งหมด 28 ราย
         ซึ่งตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี และคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ทางภาครัฐได้กำหนดไว้เพื่อเป็นการควบคุมกระแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กลุ่มเสี่ยง ซึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในนั้น จึงจำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวดในการสกัดยับยั้งการแพร่ระบาดในระลอกใหม่ โดยจังหวัดชลบุรีนั้นได้มีการผ่อนปรนให้สถานบริการ ร้านเหล้า ผับ บาร์ สามารถเปิดให้บริการได้ แต่จะต้องไม่เกินเวลาที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีกำหนด คือเวลา 23.00 น. และทางร้านจะต้องมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด
           ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปจับกุมนั้น พบว่าร้านคอกหมู ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน มีลูกค้านั่งดื่มจำนวนมากทั้งหญิงชาย กำลังนั่งดื่มสุรา ร้องเพลงตามจังหวะดนตรี อย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวสั่งให้หยุดกิจกรรมทันที พร้อมควบคุมทั้งหมดไม่ให้ออกจากบริเวณร้าน สั่งให้ปิดเพลงและทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ก่อนทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดทั้งภายในตัวและในยานพาหนะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
          เบื้องต้นได้เชิญตัวทั้งหมด เป็นเจ้าของร้าน 1 คน พนักงาน 8 คน และผู้เข้าใช้บริการ 19 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement