รองใหญ่นำทีมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการคืนพื้นผิวฟุตปาธทางเท้า หลังพบสายสื่อสาร ท่อประปา โผล่ขึ้นมาบนทางเท้ามานานหลายเดือน สร้างภูมิทัศน์ที่ไม่น่าดู นักท่องเที่ยวได้รับอุบัติเหตุ พร้อมจี้ทุกหน่วยงานเร่งคืนสภาพพื้นที่ภายในสัปดาห์หน้า

           (9 กุมภาพันธ์ 2564) ที่บริเวณสี่แยกสาย 2 พัทยาใต้ นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ พร้อมด้วยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ การไฟฟ้า การประปา บ.สายสื่อสารต่างๆ ได้ร่วมลงพื้นที่เพื่อแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องของทางเดินเท้าบริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยาใต้สาย 2 ทั้ง 2 ฝั่ง ที่พบว่ามีสายสื่อสารและท่อประปา ที่ควรที่จะอยู่ใต้ดิน กลับโผล่ขึ้นมาเหนือทางเดินฟุตปาธ ซึ่งทางเดินฟุตปาธบริเวณดังกล่าวก็ได้ถูกรื้อถอนเอาอิฐตัวหนอนออกไป เพื่อทำการขุดเพื่อวางแนวท่อของระบบสาธารณูปโภคต่างๆ โดยพบว่าการดำเนินการดังกล่าวก็แล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่กลับไม่มีการคืนสภาพทางเดินทางให้กลับคืนสู่สภาพเดิม กลับปล่อยเอาไว้ให้เป็นภาพที่ไม่สวยงาม
          ทั้งนี้จากการสอบถามในส่วนของผู้แทนระบบสาธารณูปโภคต่างๆ พบว่าแต่ละหน่วยงานติดปัญหาในเรื่องของการดำเนินการต่างๆ ซึ่งก็เกี่ยวพันกันกับระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ จึงทำให้หลังดำเนินการตามโครงการเสร็จสิ้น จึงยังไม่สามารถที่จะคืนสภาพของพื้นผิวทางเดินเท้าได้เหมือนเดิม มาในวันนี้จึงได้มาร่วมกันแก้ไขปัญหาให้จบที่บริเวณหน้างานและร่วมกันหาทางออกในการคืนสภาพทางเดินเท้าบริเวณดังกล่าวให้เรียบร้อย
          นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ทางเมืองพัทยาจะถือเอาเป็นตัวอย่างในการดำเนินการโครงการต่างๆของระบบสาธารณูปโภค ที่ดำเนินการทำโดยไม่ได้มีการประสานงานกันจนเกิดปัญหา ดังนั้นจากนี้ไปทุกโครงการที่ขอเข้ามาดำเนินการในพื้นที่เมืองพัทยา จะต้องมีกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการทำงานร่วมกัน อาทิเช่น หากพบว่าทางประปาต้องการขุดถนนเพื่อวางท่อ อาจจะต้องประสานกับหน่วยงานอื่นๆ ด้านระบบสาธารณูปโภคว่ามีโครงการพัฒนาในพื้นที่ดังกล่าวร่วมด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ให้ดำเนินการพัฒนาไปพร้อมๆ กัน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการร้องเรียนที่จะตามมาแบบนี้อีก
          สำหรับปัญหาบริเวณสี่แยกพัทยาใต้สาย 2 นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมานาน จนกระทั่งล่าสุดนายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม ก็ได้สั่งการให้ทีมงานของเมืองพัทยาทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จเป็นการด่วน โดยจากการพูดคุยประสานความร่วมมือในวันนี้จึงทำให้สามารถแก้ไขกรณีข้อร้องเรียนดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าก็จะสามารถคืนพื้นผิวทางเดินเท้าให้กับพี่น้องชาวพัทยาได้ดังเดิม
         นอกจากนี้หลังจากที่รองนายกเมืองพัทยาได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาพื้นผิวการจราจรบริเวณทางเท้าแล้ว ยังพบว่ามีการก่อสร้างจุดแลกเงินที่รุกล้ำทางสาธารณะ จึงได้ประสานเจ้าของให้ทำการรื้อถอน โดยทางเมืองพัทยาจะดำเนินการปิดหมายรื้อถอนอาคารเพื่อให้เจ้าของทราบ เพื่อดำเนินการรื้อถอน คืนพื้นที่ทางเท้าให้กับประชาชนได้ใช้ร่วมกันต่อไป

Subscribe
Advertisement