ตร.หนองปรือสานนโยบายเปิดโรงเรียนเปิดโรงรถ จับ จยย.แต่งซิ่งท่อดัง

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ออกตรวจสอบภายในโรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโครงการ เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ เพื่อเป็นการป้องปรามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดัง และกวาดล้างการแข่งขันรถในทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน รวมไปถึงการลักขโมยรถจักรยานยนต์ พร้อมประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย
         โดย พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ ได้นำกำลังลงพื้นที่สุ่มตรวจภายในโรงเรียน พร้อมใช้อุปกรณ์ในการตรวจวัดความดังของท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่ละคัน โดยจะต้องไม่ดังเกิน 95 เดซิเบล โดยเน้นไปที่รถแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ซึ่งพบว่ามีรถที่กระทำความผิดถึง 9 คัน ก่อนจะทำการตรวจยึดไปเก็บรักษา แล้วจะให้ผู้ปกครองนำเอกสารหลักฐานไปแสดง หากคันใดท่อไอเสียเสียงดังก็จะต้องนำท่อมาเปลี่ยน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะยึดไว้เพื่อนำไปทำลาย
        ด้านนายธนาชัย วงศสโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน กล่าวว่า ทางโรงเรียนก็ได้มีการกำชับนักเรียนเกี่ยวกับการบังคับใช้รถจักรยานยนต์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงเน้นไปในเรื่องของสุขภาพมากกว่า แตก็มีการว่ากล่าวตักเตือน และทำโทษทางวินัยของโรงเรียนอยู่ตลอดเวลา นักเรียนก็จะเปลี่ยนคันมา หรือนำไปจอดแอบไว้ด้านนอกโรงเรียนบ้าง แต่หลังจากนี้ก็จะเข้มงวดให้มากขึ้นกว่านี้
          นอกจากนี้ยังฝากเตือนนักเรียน และกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่จักรยานยนต์ รถที่นำไปแต่งซิ่งนั้นก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับประชาชน ให้หยุดการแต่งซิ่ง และแข่งขันกัน หากเจ้าหน้าที่พบก็จะต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างจริงจัง

 

Subscribe
Advertisement