เจ้าของธุรกิจทัวร์เจอผลกระทบโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ปรับพื้นที่บ้านเปิดร้านข้าวแกงถาดหลุม “ครัวปักษ์ใต้ท้ายซอย” ขายข้าวแกงถาดหลุม อิ่มเดียว 50 บาท

          (5 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารครัวปักษ์ใต้ท้ายซอย ภายในซอยสุขุมวิท 73 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านเปิดให้บริการอาหารประเภทข้าวแกง ที่มีเอกลักษณ์พิเศษคือใช้ถาดหลุมเป็นภาชนะใส่อาหาร เพื่อช่วยเหลือประชาชนในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้เศรษฐกิจฝืดเคือง
          ด้านนายเอกชัย ลือสันเทียะ หรือ ลุงโต้ง เจ้าของร้านครัวปักษ์ใต้ท้ายซอย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยว แต่หลัวจากเกิดโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบ จึงคุยกับภรรยา คือนางราตรี ลือสันเทียะ หรือ ป้านา เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีฝีมือในเรื่องของการทำอาหารปักษ์ใต้แบบดั้งเดิม จึงปรับพื้นที่บ้านเปิดเป็นร้านให้บริการจำหน่ายข้าวแกงด้วยถาดหลุม ในราคาย่อมเยา เพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าได้อิ่มท้องในยุคโควิด-19 กำลังระบาด
         โดยจัดจำหน่ายเป็นเซ็ต ประกอบด้วย ข้าวพร้อมแกง 3 อย่าง รวมของหวานเป็นขนมเค้กโบราณ 1 ชิ้น ราคาเพียง 50 บาท ทางร้านยังมีบริการน้ำดื่มผสมน้ำยาอุทัยทิพย์ให้บริการลูกค้าฟรี นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มต่าง ๆ ทั้งชา กาแฟ โกโก้ นมเย็น ในราคาแก้วละ 20 บาท รวมทั้งบุฟเฟต์น้ำแข็งเพียง 20 บาท ที่สามารถตักและเติมได้ไม่อั้นด้วย
           สำหรับร้านครัวปักษ์ใต้ท้ายซอย จะเปิดให้บริการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ละวันจะมีเมนูอาหารปักษ์ใต้ขึ้นชื่อหลากหลายเมนูมาให้บริการลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มพนักงาน หน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ รวมถึงประชาชนทั่วไปมาใช้บริการ โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการทางร้านอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Subscribe
Advertisement