สังคมยังไม่สิ้นคนดี..ลุงวัย 61 ปี เจอกระเป๋าเงินหล่นในห้างสรรพสินค้า มีเงินกว่า 4,000 บาท นำส่งให้ตำรวจเพื่อติดต่อคืนเจ้าของ

          เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 นายวันนพ พวงพลับ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ที่4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด หลังพบกระเป๋าใส่เงินสีน้ำตาล ภายในมีเงินสด จำนวน 4,860 บาท แต่ไม่มีเอกสารแสดงว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งตนเก็บได้ที่บริเวณเครื่องเล่นเด็ก ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชลบุรี เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ โดยมี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับแจ้ง
        นายวันนพ เล่าว่า ขณะที่ตนเดินอยู่ที่บริเวณเครื่องเล่นเด็ก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชลบุรี เห็นกระเป๋าสตางค์ใบนี้หล่นอยู่กับพื้น พอเปิดดูพบว่ามีเงินเกือบ 5,000 บาท แต่ไม่มีเอกสารเจ้าของ จึงพยายามตามหาแต่ไม่เจอ ซึ่งนิสัยส่วนตัวไม่เคยคิดอยากได้ทรัพย์สินที่ไม่ใช่ของตัวเอง ก่อนหน้านี้ก็เคยพบคนทำกระเป๋าเงินหล่น มีเงินเกือบ 4,000 บาท ตนก็มาแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของไป เพราะคิดว่าคนที่ทำเงินหล่นหายคงจะต้องลำบาก
         ด้าน พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นสังคมยังไม่สิ้นคนดี โดยเฉพาะอยู่ในช่วงเศษฐกิจไม่ดี ใครๆ ต่างก็ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งนายวันนพเจอกระเป๋าเงินหล่นก็รีบมานำมาให้ตำรวจตามหาเจ้าของทันที ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

           อย่างไรก็ตามหากใครที่พบเจอทรัพย์สินของประชาชนหล่น ก็ควรมาแจ้งตำรวจให้รีบดำเนินการตามหาเจ้าของ เพราะหากเก็บไปไว้เป็นของตัวเอง อาจเข้าข่ายลักทรัพย์ได้
Subscribe
Advertisement