โควิดทำเศรษฐกิจซบเซา ร้านทองพัทยายอดขายวูบ แม้ราคาทองจะปรับลดลงในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน

           วันที่ 4 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รายงานบรรยากาศธุรกิจร้านทองย่านพัทยากลาง ในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2564 ภายหลังจากพื้นที่มีการผ่อนคลาย และเศรษฐกิจท้องถิ่นในเมืองพัทยาเริ่มขยับขยายอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่คึกคักมากเท่าไรนัก
          ด้านนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ เจ้าของร้านทองทองดีเยาวราช ให้ข้อมูลในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการร้านทองเมืองพัทยา ว่า ราคาทองมีการปรับตัวลงตั้งแต่ราคาทองรูปพรรณบาทละประมาณ 28,000 บาท ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จนเหลือราคาบาทละประมาณ 25,900 บาทในตอนนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้าโดยรวมทั้งหมดลดลง เหลือเพียง 10%
         ทั้งนี้จากมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไปทั้งคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และตรุษจีน ที่จะมีการซื้อขายทองคำเพื่อนำไปเป็นของขวัญหรือโบนัสให้กับครอบครัวหรือพนักงาน แต่ปีนี้หลังจากงดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อป้องกันโควิด-19 ทำให้คนขายรายได้ตกลงอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศการซื้อขายทองก็ซบเซาไปตาม ๆ กัน
            อย่างไรก็ตามในส่วนของมาตรการการป้องกันภัย ทางร้านก็ได้ปฏิบัติตามแนวทางของ สภ.เมืองพัทยา ที่ให้มีการติดตั้งเหล็ก มีระบบแจ้งเหตุนิรภัย และทางสถานีตำรวจได้จัดให้มีสายตรวจคอยตระเวนตรวจตรา และมีการแจ้งเหตุตรงไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งกำลังมาตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว ตามมาตรการป้องกันเหตุอย่างสูงสุดเพื่อความอุ่นใจของผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการด้วย

Subscribe
Advertisement