เกิดเหตุไฟไหม้ห้องประชุมเทศบาลเมืองบ้านสวน ชั้น 5 โดยไม่ทราบสาเหตุ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

           เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 ก.พ.64 ร.ต.อ.ปรมา ปราณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในอาคารเทศบาลเมืองบ้านสวน ริมถนนพระยาสัจจา หมู่ 1 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านสวน เทศบาลเมืองชลบุรี และเทศบาลตำบลเสม็ด
          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ชั้น 5 ในอาคารเทศบาล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในอาคารชั้น 5 เป็นห้องประชุม ไฟได้ไหม้เสียหายทั้งห้อง
          สอบถามว่าที่ร้อยโท ขันณรงค์ เกิดคล้าย ปลัดเทศบาลเมืองบ้านสวน เปิดเผยว่า ตนกำลังเซนต์งานอยู่ชั้น 2 ห้องทำงานมีเสียงกริ่งสัญญาณเตือนภัยดัง ตนจึงวิ่งลงมาชั้น 1 ถาม รปภ.ผู้ดูแล และเห็นกลุ่มควันพุ่งมาจากชั้น 5 มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว ซึ่งห้องที่ไฟไหม้นั้นเป็นห้องประชุม และที่ริมห้องที่ไฟไหม้เป็นโต๊ะและผ้าคลุมโต๊ะ
           เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบต้นเพลิงน่าจะเกิดจากเครื่องปรับอากาศบนห้องชั้น 5 แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement