ชายหาดบางแสนเปิดบริการวันแรกหลังหยุดโควิดแรมเดือน แต่ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร ด้านผู้ประกอบการวอนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน หลังมีการหยุดไปกว่า 1 เดือน ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว

         เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นวันเปิดให้ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ได้ออกมาประกอบกิจการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นร่มเตียง หาบเร่ ไก่ย่าง ร้านอาหารทะเล ส้มตำ ยำต่างๆ ฯลฯ หลังจากทางเทศบาลเมืองแสนสุขมีการประกาศห้ามมีการนำอาหารและห้ามจำหน่ายอาหารบริเวณชายหาดสาธารณะ ไปนานกว่า 1 เดือน
          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่ายังมีการออกมากางเตียงผ้าใบ และมีร้านอาหาร มาตั้งอย่างประปราย เนื่องจากทางเทศบาลได้มีการเลื่อนวันหยุดประกอบกิจการของผู้ประกอบการทุกชนิด จากวันจันทร์มาเป็นวันอังคารแทน ทำให้อาจจะมีการออกมาขายของเต็มหาดเหมือนเดิมในวันพุธ
          ทางด้านนางกาญจนา ทิพล อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว กล่าวว่า เดินทางมาชายหาดบางแสนในครั้งนี้ รู้สึกสะอาด ปลอดภัย เพราะว่าเป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ New Normal จะต้องสวมแมสก์ พกเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง แต่ก็สามารถเดินเล่นได้ตามปกติ โดยที่หลังได้รับทราบ จากทางเพจท่องเที่ยวบางแสน ว่าหาดบางแสนกลับมาเปิดขายอาหารตามปกติเหมือนเดิม ก็เดินทางมาทันที จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนไม่ต้องไปเที่ยวไกล มาเที่ยวชายหาดบางแสน สะอาดและปลอดภัย อีกทั้งน้ำทะเลยังใสอยู่
           สอบถามนายอภิชัย แสงเพิ่ม อายุ 29 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียง เปิดเผยว่า หลังจากที่ชายหาดบางแสนกลับมาเหมือนเดิม ก็เริ่มที่จะครึกครื้น นักท่องเที่ยวก็เริ่มมา อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ โดยทางร้านได้มีบริการฉีดแอลกอฮอล์ มีโต๊ะเว้นระยะห่างกัน ซึ่งหลังจากที่หยุดไปกว่า 1 เดือน ไม่มีรายได้ที่จะนำไปจุนเจือครอบครัวเลย
          ขณะที่นางอภิญญา บุญภมร อายุ 50 ปี ผู้ประกอบการล้อเลื่อน เล่าว่า วันแรกมายังคนน้อยอยู่ เพราะตรงกับเป็นวันเปิดเรียนวันแรกด้วย ซึ่งตอนนี้หาดได้เปิดปกติและมีการยกเลิกด่านคัดกรอง ไม่จำเป็นต้องมีใบผ่าน แต่แค่มีการเว้นระยะห่าง และได้มีการเตรียมแอกอฮอล์ไว้ให้กับลูกค้าได้ล้างมือทุกร้าน จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวบางแสนกันเหมือนเดิม
Subscribe
Advertisement