นายกตะเคียนเตี้ยพร้อมจัดสรรงบ 20 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวตะเคียนเตี้ยทุกคน เผยหากรัฐบาลอนุมัติให้ท้องถิ่นดำเนินการก็พร้อมลุยทันที หากไม่พอพร้อมควักกระเป๋าตัวเองช่วย แต่วัคซีนต้องมีคุณภาพปลอดภัย

           ตามที่ภาครัฐได้เห็นชอบหลักการในการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความพร้อม สามารถจัดสรรงบประมาณในการดูแลประชาชนให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อฉีดสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรค ซึ่งพบว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ได้ออกมาแสดงความพร้อมในการดูแลประชาชนของตนเองกันอย่างต่อเนื่องนั้น
           ด้านนายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ประมาณกลางเดือนมกราคม 64 ที่ผ่านมา ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เทศบาลหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดมีความพร้อมในการจัดซื้อวัคซีนก็สามารถให้ทำได้ ซึ่งทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยก็ถือว่ามีความพร้อมในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
         ทั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยได้แจ้งกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่แล้วว่าทางเทศบาลมีความพร้อมจัดสรรงบประมาณสะสมในการซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากไม่เพียงพอ ในฐานะนายกเทศมนตรี ก็จะได้ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อหาเงินมาสมทบ และหากไม่เพียงพออีกก็พร้อมที่จะใช้เงินทุนส่วนตัวมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แต่ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขว่าวัคซีนตัวไหนมีคุณภาพและมีความปลอดภัยกับประชาชนสูงสุด
           นายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันประชาชนต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง ส่วนตัวจึงมีความเป็นห่วงเป็นใยในชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เพราะประชาชนสำคัญที่สุด จึงต้องเตรียมพร้อมในเรื่องการจัดสรรงบเพื่อชาวบ้านตะเคียนเตี้ย รวมทั้งประชากรแฝงที่อยู่แล้วได้รับผลกระทบต้องกลับภูมิลำเนาเดิมแล้วไม่มีวัคซีน ก็สามารถมาแจ้งกับเทศบาลตำบลตะเคียนได้ แต่เชื่อมั่นว่าทุกท้องถิ่นจะมีงบประมาณเตรียมในส่วนนี้ไว้ให้
           อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนชาวตะเคียนเตี้ยได้มีความมั่นใจว่าเทศบาลมีความพร้อมในเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงอยากให้รัฐบาลได้เดินหน้าพิจารณาตามหลักการดังกล่าว ซึ่งประชาชนที่เข้าหลักเกณฑ์ก็จะได้รับวัคซีนทุกคน โดยรัฐบาลจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบการใช้วัคซีน ซึ่งขณะนี้ประชากรชาวตำบลตะเคียนเตี้ยมีอยู่ประมาณ 2 หมื่นกว่าคน แต่ปัจจุบันพบว่ามีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องมีการอัพเดทข้อมูลจำนวนประชาชนล่าสุดอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าต้องหางบประมาณให้เพียงพอ ซึ่งหากดำเนินการในส่วนนี้ ก็จะทำให้ประชาชนลดความหวาดระแวง และสามารถใช้ชีวิตทำมาหากินได้ หากไม่พอก็จะหาวิธีการ เพราะเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของการพัฒนาท้องถิ่น ทางเทศบาลได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องอยู่ก่อนแล้ว
Subscribe
Advertisement