ตำรวจพัทยา ร่วมบริจาคโลหิต กู้วิกฤตเลือดขาดช่วงโควิดระบาด พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสำรองเลือด

           จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ปัจจุบันสภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลนโลหิตมากขึ้น โดยมีปริมาณโลหิตไม่เพียงพอกับการสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลกว่า 340 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องรักษาด้วยโลหิต โดยเฉพาะการผ่าตัดเต็มรูปแบบและผู้ประสบอุบัติเหตุ
          ล่าสุดวันนี้ (29 ม.ค.64) ที่โรงพยาบาลบางละมุง พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมบริจาคโลหิต ให้สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย เพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ
            พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ด้วยภาวะการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 และมีผู้ติดเชื้ออยู่จำนวนมาก ส่งผลทำให้คลังโลหิตสำรอง สภากาชาดไทย อยู่ในภาวะขาดแคลน ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือและร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามแนวทางจิตอาสา จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเข้าร่วมบริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลบางละมุง

             พร้อมขอเชิญชวนผู้มีจิตศัทธาและมีสุขภาพแข็งแรง สามารถเข้าร่วมบริจาคโลหิตได้ที่บริเวณชั้น 3 อาคารอุบัติเหตุโรงพยาบาลบางละมุง ในช่วงเวลา 08.30 -15.30 น.ของวันจันทร์ถึงศุกร์ และเวลา 08.00 -15.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์และหยุดราชการ เพื่อร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสภาวะปริมาณโลหิตสำรองจะเป็นปกติ

 

Subscribe
Advertisement