ชาวเยอรมันปีนฝ้าติดตั้งสายไฟพัดลม โชคร้ายถูกไฟช็อตดับอนาถ

           เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2564 ร.ต.อ.หญิง ภิญญลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต เหตุเกิดที่หมู่บ้านปาร์ค รุ่งเรือง เลขที่ 20/305 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ MR.IVANAUSKAS JOSEF LUZIAN อายุ 68 ปี สัญชาติเยอรมัน ติดค้างอยู่บนฝ้าเพดาน มีสายไฟเกี่ยวที่ขา ที่ช่องฝ้ายังพบบันไดวางพาดอยู่ มีอุปกรณ์การซ่อมแซมไฟฟ้าวางอยู่ทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เคลื่อนย้ายลงมาด้วยความยากลำบาก
           สอบถามนางจิตตา ฉลาด อายุ 53 ปี ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ตักเตือนแล้วแต่ผู้ตายไม่ยอมเชื่อ ปีนขึ้นไปบนฝ้าเพื่อขึ้นไปติดตั้งพัดลมภายในห้องน้ำ ซึ่งก็ได้ตัดไฟจากเซฟตี้แล้ว จังหวะที่ผู้ตายกำลังต่อสายไฟ และพันสายไฟอยู่นั้น ไฟเกิดสปาร์ค แล้วร่างก็กระเด็นไปล้มค้างอยู่บนฝ้า ตนเองรีบไปขอความช่วยเหลือจากยามที่หมู่บ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่ MR.IVANAUSKAS ได้เสียชีวิตไปแล้ว
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

 

Subscribe
Advertisement