ป้าวัย 61 ปี สู้ชีวิต หลังหายจากโรคร้ายมาโดนพิษโควิดซ้ำ จากแม่บ้านกลายมาเป็นคนเก็บของเก่า หาเงินจ่ายค่าบ้าน

           เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหาดดงตาล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พูดคุยกับป้าเก็บของเก่าในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่กำลังขับรถพ่วงซาเล้งตระเวนเก็บของเก่าอยู่
          สอบถามทราบชื่อคือ นางสงวน ทองอินทร์ อายุ 61 ปี ได้เล่าว่า ตนเองเคยมีแฟนต่างชาติ ขณะที่อยู่กับแฟน ตนต้องเคราะห์ร้ายได้เกิดโรคมะเร็งระยะที่ 3 ตัวเองต้องรักษาตัวนานถึง 7 ปี จากนั้นแฟนก็ได้เสียชีวิตลง ตนจึงได้รักษาตัวต่อจนหายเป็นปกติ และไม่ได้ไปหาหมออีกเลย
             หลังจากนั้นตนจึงได้ไปสมัครเป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้านของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่พอเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้น ทางบ้านที่ทำงานอยู่นั้นได้เลิกจ้างไปทำให้ไม่มีงาน เงินที่มีก็หมดไป ทำให้ต้องเอาที่ดินและรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ แต่สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่ดีขึ้นจึงไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ รถยนต์ที่เคยมีก็ต้องมาถูกทางบริษัทไฟแนนซ์ยึดไป จึงได้หันมาเก็บของเก่าขายเพื่อหาเงินจ่ายดอกเบี้ยให้กับบ้านที่ยังอยู่ หากปล่อยยึดไปก็จะไม่มีที่หลับนอน จึงต้องออกมาหาเก็บของเก่าตั้งแต่ 5 ทุ่มจนถึงเช้าก่อนที่รถขยะจะมาเก็บไปหมด จึงใช้เวลาช่วงกลางวันหลับนอนแต่ก็นอนไม่เต็มอิ่มหลับๆ ตื่นๆ
            นอกจากนี้นางสงวนยังมีลูก 3 คน แต่ได้ทำงานเพียงคนเดียว ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีงานทำเนื่องจากถนนวอล์คกิ้งสตรีทถูกสั่งปิดกิจการต่างๆ เป็นการชั่วคราวตามคำสั่งรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกๆ ไม่สามารถวิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้างได้ ทำให้ขาดรายได้
          อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะลำบากเช่นนี้ แต่ก็อยากเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อแท้อยู่ในตอนนี้ให้ลุกขึ้นมาสู้กันอีกครั้ง ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตโรคร้ายนี้ไปด้วยกัน
Subscribe
Advertisement