นวดแผนไทยเมืองพัทยาเริ่มยิ้มได้..เปิดร้านวันแรก หลังจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งปลดล็อกให้เปิดกิจการได้

           หลังจากที่รัฐบาลได้มีคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการ สถานบริการหลายแห่งเป็นการชั่วคราวเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 2 ที่ผ่านมา และในตอนนี้ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง และจังหวัดชลบุรี เริ่มมียอดผู้ติดเชื้อเป็น 0 มาหลายวันติดต่อกัน โดยล่าสุด ได้มีประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 10/2564 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2564 ซึ่งปลดล็อกให้สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อสุขภาพ นวดฝ่าเท้า นวดแผนโบราณ กิจการสปา กิจการเพื่อเสริมความงาม สถานเสริมความงาม คลีนิกให้บริการเสริมความงาม สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายทุกประเภท สามารถกลับมาเปิดกิจการได้แล้วนั้น
         ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของกิจการศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงานสายทอง สาขาอาชีพพนักงานนวดไทย ระดับ 1,2 และร้านนวดแผนโบราณสายทอง ภายในซอยโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกี่ยวกับการได้เปิดร้านนวดเป็นวันแรก โดยนางปัทมาภรณ์ แม็คกี ผู้บริหารกิจการศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงานสายทอง สาขาอาชีพพนักงานนวดไทย ระดับ 1,2 และร้านนวดแผนโบราณสายทอง ที่มีมากกว่า 10 สาขาในเขตพื้นที่เมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ดีใจมากที่ได้กลับมาเปิดร้านนวดอีกครั้ง เพราะตอนนี้ทางร้านได้ดูแลพนักงานนวดที่ไม่ได้กลับบ้านอยู่หลายคน และยังต้องเสียค่าเช่าตึก ค่าน้ำ ค่าไฟ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก จนทำให้ร้านนวดที่ตนมีกว่า 10 สาขา ต้องปิดตัวลงไปบ้างแล้ว เพราะสู้กับพิษเศรษฐกิจโควิด-19 รอบแรกมา และมาเจอโควิด-19 ระลอก 2 ทำให้ต้องปิดกิจการบางสาขาไปบ้าง เพราะสู้กับค่าเช่าตึกไม่ไหว ประกอบกับตอนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลย ซึ่งลูกค้าหลักที่มานวดก็จะเป็นชาวต่างชาติเสียส่วนใหญ่ เมื่อมาเจอปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 จนต้องปิดประเทศทำให้ไม่มีลูกค้าเลย
           ในตอนนี้ก็จะมีเปิดอยู่แค่ 4 สาขาเท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการที่ได้กลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้จะมีลูกค้าหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะสู้ต่อไป และฝากเชิญชวนพี่น้องคนไทยที่ชื่นชอบในการนวดแผนไทย ก็สามารถมานวดกันได้ตลอดทุกวัน กับร้านนวดสายทองแห่งนี้
          นอกจากนี้ทางหมอนวดประจำของทางร้านยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วันนี้มีลูกค้าเข้ามานวดแล้ว แต่ก็มีแค่ร้านละ 1-2 คนเท่านั้น ทำให้หมอนวดภายในร้านต้องนั่งรออยู่อีกหลายคน เพราะบางสาขามีหมอนวด 4-5 คน แต่ก็ยังดีที่ทางรัฐบาลเห็นใจให้เปิดกิจการได้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการหรือไม่ ถ้าใน 1 วันได้ลูกค้าเพียงแค่ 1-2 คน ก็คงจะไม่พอค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน อาจทำให้เจ้านายต้องปิดร้านอีกอย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement