ทำดี น่าชื่นชม..น้องทู วัย 11 ปี ขายขนมปังปิ้งหารายได้ช่วยพ่อแม่

         เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2564 ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีเด็กชายทราบชื่อคือ ด.ช.ภวัต อย่างตระกูล หรือน้องทู อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (สว่างฟ้าพฤฒาราม) ยืนขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน บนรถเข็น ในช่วงที่ทางโรงเรียนสั่งปิดหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อหารายได้เสริมให้กับครอบครัว โดยจะเริ่มขายตั้งแต่ 17.00 น.ไปจนถึง 22.00 น.ของทุกวัน
           โดยขนมปังปิ้งที่ขายนั้นก็จะใช้เตาถ่านย่าง ก็จะมีความหอมกว่าเตาแก๊ส โดยขนมปังที่น้องทูขายจะมีหน้าเนยนม ช็อกโกแลต และสตรอเบอรี่ ราคาชิ้นละ 15 บาท 2 ชิ้น 25 บาท ซึ่งพบว่ามีผู้ที่สัญจรไปมาช่วยกันซื้อเป็นจำนวนมาก
          สอบถามน้องทู ทราบว่าได้เริ่มขายมาตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนสั่งปิดแล้ว ซึ่งก่อนหน้าที่โรงเรียนจะเปิดก็จะมาขายหลังเลิกเรียน แต่จะกลับเร็วเพราะต้องไปโรงแรียนแต่เช้า โดยแม่จะเอารถเข็นมาจอดให้ แล้วน้องจะขี่จักรยานตามมา แล้วเริ่มจัดร้านขายด้วยตนเอง ส่วนพ่อและแม่ก็จะแยกไปขายที่อื่น เมื่อถึงเวลาแม่ก็จะมารับกลับบ้าน

            ซึ่งเงินที่หาได้ทั้งหมดก็จะมอบให้พ่อและแม่เก็บไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน นอกจากนี้น้องทูยังฝากขอบคุณลูกค้าที่มาช่วยกันอุดหนุนอีกด้วย
Subscribe
Advertisement