ชาวเน็ตแห่ชื่นชมให้กำลังใจ! หนุ่มวิน จยย. ต้องส่งลูกค้าฟรี เผยลูกค้าไม่มีเงินแต่เต็มใจช่วย

           จากกรณี​ที่มีหนุ่มวิน จยย.รับจ้างรายหนึ่งในเขตเมืองพัทยา​ ที่ใช้ชื่อว่า Chawarit Phuengbun ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายในกลุ่มเฟสบุ๊ค​​ “พัทยาทอล์ค” ว่า “วันนี้ผมนั่งคิวรอมาประมาณ 5-6 ชั่วโมง กว่าจะขึ้นคิวแรก ได้ออกเที่ยวพี่เขานี้แหละครับ แต่พี่เขาบอกว่าพี่ไม่มีเงินนะขอรบกวนหน่อย ของที่พี่เขาถือมาตามภาพเลยนะครับ​ ผมแอบคิดท้อๆ ขึ้นมาทันที​ ในเมื่อพี่เขาไม่มี เราส่งฟรีเลยละกัน”​ ​ซึ่งได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลค์ คอมเม้นท์ชื่นชม และให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก
           ล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับหนุ่มวินจยย.รับจ้างคนดังกล่าว​ ทราบชื่อคือ​ นายเชาวลิตร พึ่งบุญ อายุ 28 ปี วิน จยย.รับจ้าง พัทยาใต้ ซอย 1 หน้าร้านอาหารแบกะดิน ​อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตกใจ และดีใจมาก ที่มีคนเข้ามากดไลด์ คอมเม้นท์ต่างๆ นานา ซึ่งพอได้เห็นทำให้รู้สึกดีมีกำลังใจให้สู้ต่อไป วันที่โพสต์​ในกลุ่มนั้นตนเองก็ออกมาวิ่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตั้งแต่เช้าแต่ก็ไม่มีคน​ต้องรอตามคิวถึง 5-6 ชั่วโมง กว่าจะได้ออกเที่ยวแรก​

          ซึ่งวันนั้นได้มาอยู่คิว 1 พอดี และมีลูกค้าถือของเดินมาจากปากทางพัทยาใต้​ และได้มาพูดคุยซึ่งลูกค้าไม่มีเงินติดตัวเลย​จึงได้อาสาไปส่งที่บริเวณตึกคอมพัทยาใต้​ ก่อนหน้านี้ก็ลังเลเพราะยังไม่ได้ออกส่งลูกค้าเลยแม้แต่คนเดียว และยังไม่ได้เงินแต่ก็ตัดสินใจไปส่ง​เพราะดูแล้วลูกเค้าคงไม่มีเงินจริงๆ หลังจากส่งลูกค้าถึงที่หมาย​ได้เห็นรอยยิ้ม​ของลูกค้าจึงขอถ่ายรูปคู่ไว้ และได้นำมาโพสต์ในกลุ่มพัทยาทอล์ค​ และไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจ​แห่มาให้กำลังใจ​ ชื่นชม และกดไลค์​ให้กว่า 8 พันคน​
           นอกจากนี้นายเชาวลิตร ยังฝากเป็นกำลังใจให้พี่น้องเมืองพัทยาให้สู้ไปด้วยกัน​ เพราะเศรษฐกิจ​ในช่วงโควิด-19 ระลอกสอง นี้แย่​มาก ทำให้ทุกคนเดือดร้อน​ไปตามๆ กัน​ ซึ่งถ้าหากพบคนเดือดร้อนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือต่อไป

 

Subscribe
Advertisement