สองหนุ่มร้องสื่อถูกอาสาตบทรัพย์หลังถูกจับต้มน้ำท่อม

          เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2564 นายอธิบดี อายุ 19 ปี และนายนพดล อายุ 21 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเอาเงินและทรัพย์สินของตน เป็นเงินสดประมาณ 9,000 บาท และแหวนทองหนักครึ่งสลึง 1 วง ไป ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ชุมชนชายทะเล ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
          โดยนายนพดล ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่อาสานำกำลังเข้าไปจับกุมที่บ้านพักไม่มีเลขที่ สามารถจับกุมน้ำกระท่อม ใบกระท่อม และยาแก้ไอ ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นของตนทั้งสอง ก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถโดยไม่ยอมให้คุยกับผู้ปกครอง แล้วให้มาไกล่เกลี่ยที่โรงพัก แต่ได้แยกทั้งคู่ออกจากกัน แล้วมีหนึ่งในนั้นได้บอกว่าหากมีเงินสักห้าพันหรือมากกว่านั้นเพื่อนจะรอด เมื่อสอบถามว่าหากผมให้เงินจะจบใช่ไหม ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าคุยจบเรื่องจบแล้วปล่อยเลย จะไม่ยุ่งแล้ว แต่สุดท้ายเมื่อจ่ายเงินไปทั้งหมดประมาณ 8,000-9,000 บาท แต่สุดท้ายกลับถูกจับกุมดำเนินคดีทั้งคู่
            ซึ่งเงินส่วนแรกเป็นเงินที่ตนเองเก็บไว้ให้ลูกซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าที่บ้าน โดยขณะที่ถูกจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่อาสาได้พากลับเข้ามาเอาเงินที่ห้อง ประมาณ 4-5 พัน ซึ่งไม่ยอมให้ตนเองนับก่อน และยังถามอีกว่ามีอีกมั้ย เพื่อนจึงได้หาเงินโอนเข้าไปให้อีก 1,000 บาท เท่านั้นไม่พอยังขอแหวนทองคำหนักครึ่งสลึง 1 วง แล้วพาไปขายแต่ร้านที่รับซื้อปิดเนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ตนเองคิดว่าคงไม่เอาแล้ว แต่เมื่อกลับมาถึงกลับโดนสั่งให้เอาแหวนทองมา แล้วกันตัวไว้ไม่ยอมให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกเอาทรัพย์สินไป และยังถูกข่มขู่จะดำเนินคดีในข้อหาที่หนักกว่านี้
           เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งคู่ส่งดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากนั้นจึงได้เดินทางกลับมาแจ้งความที่ สภ.นาจอมเทียนอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา เนื่องจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ก่อนส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement