รวบแล้ว!! ชายฉกรรจ์อ้างเป็นอาสาตบทรัพย์หนุ่มซดน้ำใบกระท่อม

           จากกรณีที่สองวัยรุ่นถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จำนวน 4 ราย บุกเข้าจับกุมตัวขณะกำลังร่วมกันต้มน้ำกระท่อมภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกข่มขู่ เรียกเอาทรัพย์สิน เป็นเงินสดจำนวน 8,000-9,000 บาท และแหวนทองคำ 1 วง เพื่อแลกกับอิสรภาพ แต่สุดท้ายก็พามาส่งเจ้าหน้าที่เพื่อลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 มกราคม 2564 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ธนา ธนเสฎฐ์โภค์ รอง.ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาเบาะหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย จนกระทั่งสามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดได้สองรายคือ นายภูมินทร์ พนมวงศ์เกษม อายุ 34 ปี และ น.ส.ฤทัยรัตน์ สุขสำราญ อายุ 31 ปี ส่วนอีกหนึ่งรายทราบชื่อว่านายโจ้ ไม่ทราบนามสกุล ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าทั้งสองรายให้การยอมรับสารภาพ โดยต่อมาผู้เสียหายคือนายนพดล แซ่ตั๊น และนายอธิบดี เพิ่มพูล ได้เดินทางชี้ตัวยืนยันผู้ก่อเหตุ พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว
          โดยนายนพดลให้การว่าก่อนเกิดเหตุมีชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยในจำนวนนี้ทราบว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 คน เข้ามาที่เกิดเหตุ จากนั้น น.ส.ฤทัยรัตน์ ทำหน้าที่เข้ามาเจรจา พร้อมแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย แต่สามารถไกล่เกลี่ย และเคลียร์คดีให้เบาลงได้แต่ต้องใช้เงินในการดำเนินการ แต่สุดท้ายหลังจ่ายเงินไปแล้วก็ถูกนำตัวส่งดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่าครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 5 (ใบกระท่อม) จึงได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่ายอมเสียเงินไปแล้วแต่กลับถูกดำเนินคดี และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ ภายหลังรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้ก็รู้สึกโล่งใจเพราะก่อนหน้านี้มีความหวาดกลัวจนไม่กล้าเข้าบ้าน
          ด้าน พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้เกี่ยวข้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานของ สภ.นาจอมเทียนแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครด้วย แต่ไปหลอกผู้เสียหายให้เข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ซึ่งหลังทราบเรื่องก็ได้นำกำลังชุดสืบสวนไปเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนจนทราบว่าหนึ่งในนั้นเคยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาก่อน จึงใช้ความสนิทสนมและคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาขอให้ช่วยทำบันทึกจับกุมให้ กระทั่งเป็นข่าวขึ้น ซึ่งจะได้ขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด
           ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนว่าหากพบบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ซึ่งแท้จริงแล้วในพื้นที่ สภ.นาจอมเทียนไม่มี รวมไปถึงแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที รวมทั้งยังอยากฝากถึงกลุ่มที่ยังมีพฤติกรรมการก่อเหตุเช่นนี้ให้ละเลิก เพราะหากพบเจอหรือมีผู้เสียหายมาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

Subscribe
Advertisement