ผู้ว่าฯ ชลดันรัฐเยียวยาสั่งปิดโรงแรมชั่วคราว เพื่อเข้าระบบประกันสังคม เสนอมาตรการผ่อนปรนลดความเข้มจังหวัดสีแดง ประกาศยืนยันเที่ยวชลบุรีได้สะดวกปลอดภัยไร้การกักตัว หลังยอดผู้ติดเชื้อเป็น 0

          (26 ม.ค.64) ​นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่าจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ส่งผลให้สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการโรงแรมและกิจการทุกประเภทได้รับผลกระทบ ล่าสุดได้รับหนังสือจากสมาคมโรงแรมภาคตะวันออกถึงความเดือดร้อน เนื่องจากยอดจับจองห้องพักของนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมียอดเป็น 0 ผู้ประกอบการโรงแรมขาดใหญ่หลายรายจึงต้องปรับกลยุทธ์ในการค้าขายเพื่อให้ธุรกิจและแรงงานสามารถขับเคลื่อนไปได้ไม่มากก็น้อยซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในครั้งนี้
          ​สำหรับกรณีที่จังหวัดชลบุรียังเป็นพื้นที่ที่ถูกประกาศให้มีการเฝ้าระวังสูงสุดและเป็นพื้นที่สีแดงนั้น เรื่องนี้มีการรายงานไปยัง ศบค.ใหญ่อย่างต่อเนื่องว่าปัญหาการแพร่ระบาดลดลงจนอยู่ในขั้นปลอดภัยหรือมีตัวเลขเป็น 0 มาหลายวันแล้ว ดังนั้นคาดว่าในเร็ววันนี้จะมีมาตรการผ่อนปรนในพื้นที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีข่าวดีว่ามีอีก 28 จังหวัดที่สามารถกักกัน ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ในส่วนที่มีการนำเสนอจากภาคเอกชนเพื่อขอให้รัฐสั่งปิดกิจการโรงแรมเพื่อให้ได้รับสิทธิ์เยียวยานั้น ทางนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ศบค.เห็นชอบแล้ว และจะมีการนำเรื่องของเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อสั่งการอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสม
            ​ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวนั้นแม้ว่าพื้นที่จังหวัดชลบุรีจะถูกประกาศให้เป็นสีแดงแต่ก็คาดว่าจะมีการลดสีลงจากการที่สามารถควบคุมโรคได้ดี และนักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ จะไม่มีการกักตัว 14 วัน ทั้งขามาและขากลับเหมือนที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากพื้นที่ชลบุรีมีการเฝ้าระวังและมีความปลอดภัยสูงจึงไม่มีความเสี่ยงต่อการติดโรคแต่อย่างใด จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้

Subscribe
Advertisement