นวดแผนไทย นับ 100 ร้องผู้ว่าฯ ชล วอนปลดล็อค เปิดให้บริการ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สาหัส ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว

        เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2564 ที่บริเวณศาลาภักดีแผ่นดิน หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี น.ส.มณีณัฏฐา พงศ์ธนฐิติ ร้านบุหงานวดไทย แอนด์สปา พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์วรีย์ ศรีออน เดอะมันตรานวดเพื่อสุขภาพบางแสน และตัวแทนของผู้ประกอบการนวดแผนโบราณ ได้มีการรวมตัวประมาณ 100 คน เพื่อเรียกร้องให้เปิดสถานบริการ เนื่องจากได้ถูกสั่งปิดมานาน ส่งผลให้หมอนวดแผนโบราณตกงาน ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว รวมทั้งสถานประกอบการก็ไม่มีรายได้ ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้มารวมตัวเรียกร้องกับ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอให้เปิดสถานบริการนวดแผนโบราณโดยเร็วที่สุด
          ต่อมานายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ได้ลงมารับข้อร้องเรียนดังกล่าว หลังจากนั้นจะได้ส่งเรื่องให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำเสนอต่อรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อให้มีการพิจารณาเปิดสถานบริการนวดแผนโบราณต่อไป
         โดย น.ส.พิมพ์วรีย์ ศรีออน จากร้านเดอะมันตรานวดเพื่อสุขภาพบางแสน กล่าวว่า พวกเรามาขอความเห็นใจและความเมตตาจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอโอกาสทำงานและคลายล็อคให้กับสถานบริการนวดแผนโบราณ เพราะทุกสถานประกอบการจะต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรฐานที่กำหนด และเข้มข้นในเรื่องมาตรการความปลอดภัย แต่เป็นอาชีพที่ถูกลืม โดยถูกปิดสถานบริการก่อนเพื่อน และเปิดบริการหลังเพื่อน ซึ่งสถานบริการอื่นๆ อาทิ ทำผม ทำเล็บ สัก สามารถเปิดได้ แต่สถานบริการนวดแผนโบราณเปิดไม่ได้ ทั้งที่ทุกคนรักตัวกลัวตายทั้งนั้น อยากให้เห็นใจพวกเราด้วย อยากให้คลายล็อก สามารถเปิดบริการเหมือนกับสถานประกอบการอื่นๆ
          ด้านนายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในการสั่งปิดสถานบริการต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสองจึงต้องปฏิบัติตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้พยายามผ่อนปรนให้สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆ สามารถให้บริการต่อไปได้ แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกำหนดของรัฐบาล ซึ่งในเรื่องนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ลงมาประชุมที่ จ.ชลบุรี และกำลังเสนอให้ ศบค.พิจารณาคลายล็อคพื้นที่สีแดงลงมา เพื่อให้สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆ สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการสถานบริการนวดแผนโบราณในครั้งนี้นั้นจะเสนอให้ทางผู้ว่าฯ และรัฐบาลได้รับทราบตามลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement