โชเฟอร์รถบรรทุกเมาแหกด่านคัดกรองโควิด-19 เจ้าหน้าที่โดดหนีตายกันวุ่น

         เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2564 ที่บริเวณด่านคัดกรองโควิด-19 ถนน รย.2015 บ้านภูไทร- เขาไม้แก้ว ขณะเจ้าหน้าที่ อบต.เขาไม้แก้ว อสม.ตำบลเขาไม้แก้ว เจ้าหน้าที่ รพ.สต เขาไม้แก้ว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จุดเขาไม้แก้ว กำลังตั้งด่านจุดคัดกรองโควิด-19 บนถนนสายดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ระทึก มีรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อมิตซูมิชิ ฟูโซ่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 80-7563 สมุทรสงคราม ขับแซงขวายาวมาจากด้านอมตะซิตี้ระยอง มาถึงด่านเจอรถวิ่งสวนเข้าอมตะซิตี้ระยอง ได้หักหลบเข้าเลนซ้ายตรงด่านคัดกรองโควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานตั้งจุดคัดกรอง ได้เหยียบกรวยยางที่ตั้งตรงด่านคัดกรองหวิดเหยียบเจ้าหน้าที่ที่กำลังอำนวยความสะดวกการจราจรตรงหน้าด่านซึ่งต่างพากันวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น
          หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันสกัดรถคันดังกล่าวเข้าข้างทาง ได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวลงจากรถ ซึ่งมีอาการมึนเมาสุรา ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุภชัย อ่อนเบา อายุ 33 ปี ขับรถคันดังกล่าว จากการสอบถามได้ความว่าขับรถ ของ บริษัท ศิริไพบูลย์พัฒนาการ จำกัด มาวิ่งดินถมก่อสร้างถนนเส้น รย.2015 ดังกล่าว ขณะพูดคุย นายสุภชัยมีท่าทางเมา และพูดจาท้าทายเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ท้าเจ้าหน้าที่ชกต่อยต่อตัว บอกตลอดเวลาว่าเดี๋ยวให้ลูกพี่มาเคลียร์ พร้อมชี้ไปที่หลังเสื้อของนายสุภชัยเองให้ดูชื่อบริษัทและเบอร์โทรศัพท์
          สอบถามนายสำราญ ทองแม้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จุดเขาไม้แก้ว เล่าว่าขณะอำนวยการจราจรที่ด่านคัดกรองกรองโควิด-19 มองเห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวแซงขวายาวลงมาด้วยความเร็วในขณะที่รถต่อแถวยาวลงมาเลนซ้าย และมีรถวิ่งสวนเลนขึ้นไปได้เบรกเเละหักหลบ ถ้าไม่หลบคงเกิดอุบัติเหตุแน่นอน ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าวได้หักเข้าชนกรวยยางที่ตั้งหน้าด่าน ซึ่งตนเองและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานต่างพากันวิ่งหนีตาย
          ต่อมานายบัญชา อุดง สมาชิก.อบต เขาไม้แก้ว ได้ประสานไปยัง สภ.ห้วยใหญ่ให้มาควบคุมตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ สภ.ห้วยใหญ่ วัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 220 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เมาสุราขณะขับรถส่งตัวดำเนินต่อไป

Subscribe
Advertisement