ป.ป.ส.ภาค 2 รวบหนุ่มใหญ่ชาวเดนมาร์กขายยาไอซ์พร้อมปรุงยาสูตรพิเศษจำหน่ายเฉพาะจัดงานปาร์ตี้ยา

           เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภาค 2 ได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภาค 2 ให้สายลับล่อซื้อยา ภายหลังจากที่ได้ทำการจับกุมชาวต่างชาติและชาวไทยเสพยาเสพติดจนทำการสืบทราบว่ายาดังกล่าวมาจาก Mr.John Finn Oersted Meyer Jensen อายุ 51 ปี สัญชาติเดนมาร์ก ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) ให้กับบุคคลที่เป็นชาวต่างชาติในพื้นที่พัทยามาเป็นเวลาประมาณ 6-7 ปี จนสร้างความร่ำรวยสามารถซื้อบ้านจำนวน 1 หลัง และซื้อคอนโดมิเนียมในพื้นที่พัทยาอีกจำนวน 4-5 ห้อง จึงได้วางแผนให้สายลับล่อซื้อยา โดยออกอุบายว่าต้องการจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติด และต้องการใช้ยาเสพติดชนิดไอซ์จำนวน 10 กรัม โดย Mr.John Finn บอกว่า สามารถจัดหาให้ได้ในราคากรัมละ 1,000 บาท โดยให้วางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้า 5,000 บาท โดย Mr.John Finn ยังบอกว่ามีของแถมเป็นพวกยาปลุกเซ็กส์ และเคตามีนชนิดน้ำ ซึ่ง Mr.John Finn เป็นผู้คิดค้นสูตร และผลิตขึ้นด้วยตนเอง ซึ่งเหมาะกับการนำไปเสพในการจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติด โดยนัดส่งที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ชั้น G ของโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา
           เมื่อถึงเวลานัด Mr.John Finn ได้นำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับสายลับ สายลับทำท่าทีลุกขึ้นไปสั่งกาแฟ พร้อมส่งสัญญาณให้ตำรวจทราบว่า Mr.John Finn ได้นำยาเสพติดมาส่งแล้ว ตำรวจที่นั่งซุ่มเฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ตามโต๊ะต่างๆ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัว และทำการตรวจยึดของกลาง จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจยังห้องพักของ Mr.John Finn เพื่อตรวจค้นยาเสพติด และสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้หลายอย่าง 1. ยาไอซ์ น้ำหนัก 12.04 กรัม 2. ยาปลุกเซ็กส์ ยี่ห้อ Kamagra ชนิด 100 มิลลิกรัม จำนวน 8 เม็ด 3. คีตามีนชนิดน้ำ น้ำหนัก 89.83 กรัม และ 4. ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้แก่ 1. อาคารชุด 2 ห้อง หมายเลข 343 และ 344 ภายในอาคารนิติบุคคล 9 กระรัต คอนโดมิเนียม เลขที่ 517/477 ซอยอรุโณทัย 2 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 2. อาคารชุด 1 ห้อง ภายในบีชแอนด์เมาเท่นส์ 2 อาคารเลขที่ 502/28 ห้องหมายเลข 406 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 3. อาคารชุด 1 ห้อง เลขที่ 518/27 ตึก B ภายในนิรันดร์แกรนด์วิลล์ ซ.อรุโณทัย หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี 4. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CSI 150 R สีแดง หมายเลขทะเบียน จนข 809 ชลบุรี จำนวน 1 คัน 5. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน งทล 151 ชลบุรี จำนวน 1 คัน 6. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอร์เบลด สีดำ หมายเลขทะเบียน งขข 716 ชลบุรี จำนวน 1 คัน รวมทรัพย์สินมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 10,690,000 บาท

            ก่อนควบคุมตัว Mr.John Finn ดำเนินคดีในความผิดฐาน จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) ไว้เพื่อจำหน่าย, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน ชนิดน้ำ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

Subscribe
Advertisement