วิน จยย.ตกงานรถโดนยึด ผันตัวเป็นนักดนตรีอุ้มลิงพเนจรหารายได้เลี้ยงชีพ

           เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ข่าวรายงานว่าที่ภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบผู้ชายแต่งตัวเซอร์ สไตล์เพื่อชีวิต สะพายกีตาร์ บนไหล่ยังมีลิงเกาะอยู่ เดินตระเวนร้องเพลงไปตามริมทาง สร้างสีสันให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา
        เมื่อสอบถามทราบชื่อคือนายสุรเดช บัวจาน อายุ 51 ปี อดีตเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีผู้โดยสาร จึงไม่สามารถหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ กระทั่งรถจักรยานยนต์คู่ใจที่ใช้เป็นยานพาหนะหาเงินเลี้ยงชีพ ค้างการชำระค่างวดหลายเดือน ทำให้บริษัทไฟแนนซ์ตามยึด
         เมื่อหมดยานพาหนะในการทำมาหากิน ก็ต้องประสบปัญหาไร้ที่พักเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ก็ต้องอพยพตัวเองออกมาอาศัยนอนตามริมทาง สถานที่ที่ปิดให้บริการ เพื่อหลบแดดในตอนกลางวัน และหลบลมหนาวในยามค่ำคืน ตามอัตภาพ เพียงแค่ได้พักพิงหลับนอนผ่านไปวัน ก่อนจะมีเจ้าลิงน้อยเพศเมียชื่อเจ้ามารวย วัย 7 ปี จากเพื่อนมาเลี้ยงเป็นเพื่อนแก้เหงา ตนหมดหนทาง จึงได้จับกีตาร์ อุ้มลิงขึ้นบ่า เดินไปตามถนน พร้อมร้องเพลงไปเรื่อยๆ ถึงแม้จะเล่นได้เพียงไม่กี่เพลง แต่ก็พอเรียกความสงสารให้ซื้อคนข้าวประทังชีวิตทั้งคนทั้งลิงได้

Subscribe
Advertisement