มูลนิธิกระท่อมพระสิริ ขาดแคลนปัจจัย อาหาร น้ำดื่ม วอนสังคมช่วยเหลือ

           (21 ม.ค.64) นางนิภา นวลแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระท่อมพระสิริ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสองนั้นทำให้ภาครัฐได้ออกมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ส่งผลให้สถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ต้องปิดกิจการชั่วคราว ผู้สนับสนุนที่เคยมีก็ลดน้อยลงไป จึงไม่มีงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันมีไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพในแต่ละวัน
            สำหรับมูลนิธิกระท่อมพระสิริ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ ภายในซอยห้วยตาหนู-ทุ่งกลม ซอย 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางเข้าเป็นดินทรายตัดผ่านไร่มันสำปะหลังประมาณ 500 เมตร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลวงพ่ออลงกต ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองปรือ

         จะมีผู้ป่วยติดเชื้อ HIV ทั้งหมด 42 ราย เป็นต่างชาติ 1 ราย รวมไปถึงผู้ป่วยติดเตียง 9 ราย คนตาบอด 2 ราย เยาวชน 3 ราย รวมไปถึงเด็กเล็กอายุเพียง 3 ขวบ อีก 1 ราย ส่วนในการดูแลจะให้ผู้ป่วยดูแลกันเองผู้ที่แข็งแรงกว่าจะคอยดูแลผู้ที่อ่อนแอกว่า การไปโรงพยาบาลเพื่อรับยาก็จะขับรถพ่วงข้างพากันไป
          แต่ปัญหาหลักในตอนนี้คือในเรื่องของน้ำดื่มซึ่งยังขาดแคลนมากไม่สามารถนำน้ำบาดาลมาใช้ดื่ม หรือใช้ประกอบอาหารได้ เนื่องจากสถานที่ตั้งนั้นอยู่ห่างจากบ่อขยะเพียง 500 เมตร ซึ่งอาจจะมีสารเคมีต่างๆ ปนเปื้อนเข้ามา จะใช้ได้แค่เพียงอาบเท่านั้น น้ำดื่มจึงสำคัญมาก ส่วนค่าไฟฟ้ายังคงติดค้างอยู่หนึ่งเดือนเนื่องจากยังไม่มีเงินจ่าย
            ทั้งนี้พบว่าในวันนี้ได้มีทางกลุ่มผู้ใจบุญได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ ผักสด เครื่องปรุงต่างๆ ถุงขยะ ทิชชู่ แพมเพิร์สผู้ใหญ่ รวมไปถึงน้ำดื่ม มามอบให้สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับทางผู้ติดเชื้อ HIV เป็นอย่างมาก
           อย่างไรก็ตามทางมูลนิธิกระท่อมพระสิริ อยากวอนผู้ใจบุญที่พอจะมีกำลังทรัพย์ และอยากร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อ HIV สามารถเดินทางเข้ามาได้ที่มูลโดยตรงที่ซอยห้วยตาหนู-ทุ่งกลม ซอย 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-9619979 นางนิภา นวลแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระท่อมพระสิริ

Subscribe
Advertisement