ตร.หนองปรือรวบ “นก มือทอง” เผยประวัติโชกโชน หัวโจกแก๊งปล้นร้านทองยิง ตร.ดับ พื้นที่ระยอง

            เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตรวจกวาดล้างอาชญากรรม รวมไปถึงบุคคลตามหมายจับค้างเก่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา สามารถจับกุมตัวนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ อายุ 36 ปี ได้ที่สถานีน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีหมายจับคดีเกี่ยวกับวิ่งราวทรัพย์ในหลายพื้นที่ถึง 7 หมาย
           สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองปรือได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ คือ นายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ ฉายา “นก มือทอง” ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่กล้องวงจรปิดหาเบาะแสของคนร้าย จนรู้ข้อมูลยานพาหนะของบุคคลตามหมายจับ จังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางของ นายนกอยู่นั้น ได้สังเกตเห็นรถของนายนกขับผ่านไปพอดี จึงสะกดรอยตามไปจนมั่นใจว่าเป็นนายนกจริง กระทั่งนายนกแวะเข้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับก่อนเข้าควบคุมตัวได้ดังกล่าว
             นอกจากนี้นายนกยังมีประวัติโชกโชน เคยร่วมขบวนการเป็นหัวหน้าแก๊งร่วมกันปล้นร้านทอง จงถาวร อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่ากว่าสองล้านบาท ในขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตอีก 1 นาย เมื่อปี 2555 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว และยังเคยถูกจับในคดีวิ่งราวทรัพย์อีกด้วย
           เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ หรือ “นก มือทอง” ส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement