นายกเมืองพัทยาเตรียมปรับภูมิทัศน์วอล์คกิ้งตรีท ช่วงไม่มีนักท่องเที่ยว เตรียมความพร้อม รอรับนักท่องเที่ยวหลังหมดโควิด

            วันที่ 20 ม.ค.64 ที่ห้องรับรองศาลาว่าการเมืองพัทยา คณะสมาคมชุมชนเมืองพัทยา นำโดยนางอรวรรณ สุขอนันต์วงศ์ นายกสมาคมชุมชนเมืองพัทยา ได้เข้าพบปะหารือกับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา หลังจากที่นายกเมืองพัทยามีแนวคิดในการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองพัทยา คือ โครงการถนนคนเดินพัทยาใต้ หรือวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา โดยการประดับประดาตกแต่งไฟรับเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึง ในช่วงที่ภาครัฐออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจนส่งผลกระทบทำให้นักท่องเที่ยวเป็นศูนย์
          ทั้งนี้ นางอรวรรณ สุขอนันต์วงศ์ นายกสมาคมชุมชนเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า ในขณะนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ภาครัฐออกมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ส่งผลให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างในอุตสาหกรรมเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาถือว่ามีธุรกิจที่คาบเกี่ยวด้านการท่องเที่ยวจำนวนมาก ทางด้านนายกเมืองพัทยาก็ได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาเมืองพัทยาในช่วงนี้เพื่อรอรับนักท่องเที่ยว หลังหมดโควิด-19 ทางประธานชุมชนทั้ง 42 ชุมชนในเมืองพัทยาจึงมีแนวคิดที่จะทำงานร่วมแนวทางเดียวกันเมืองพัทยา และได้เสนอแนะให้มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ รวมทั้งทาสีป้ายหรือจุดต่าง ๆ ภายในโครงการวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใหม่เพื่อความสวยงาม ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการเตรียมความพร้อมในฐานะเมืองท่องเที่ยวด้วยการทำงานเชิงรุก ในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยว ซึ่งสะดวกต่อการดำเนินการ

           ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทางสมาคมชุมชนเมืองพัทยาร่วมแสดงแนวคิดการส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น ทุกภาคส่วนของเมืองพัทยาต่างให้ความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังผ่านพ้นภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นความร่วมมือร่วมกันในการก้าวผ่านผลกระทบที่ได้รับความเสียหายกันทุกคน เมืองพัทยาพร้อมที่จะรับฟังแนวคิดต่าง ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้บ้านเมืองเกิดการพัฒนาด้านศักยภาพของเมืองท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันเพื่อที่จะก้าวผ่านวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปได้ สำหรับแนวคิดดังกล่าวถือเป็นแนวคิดที่ดี ซึ่งเมืองพัทยาก็จะได้หาความเหมาะสมดำเนินการต่อไปด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement