ค่ายมวย Venum Training Camp Thailand วอนภาครัฐพิจารณาหาแนวทางผ่อนคลายมาตรการให้ทางค่ายมวยได้เปิด ให้นักเรียนกีฬามวยได้ฝึกซ้อมและมีรายเข้าค่ายมวยได้บ้าง

          อีกหนึ่งกิจการที่โดนผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสอง กับธุรกิจค่ายมวย Venum Training Camp Thailand โดยในวันนี้ (19 มกราคม 2564) ทีมข่าวเดอะพัทยานิวส์ได้รับการเปิดเผยจากนางสาวศศิ เถกิงผล อายุ 26 ปี ผู้จัดการค่ายมวย Venum Training Camp Thailand ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าตอนนี้มีนักมวยกว่า 15 ชีวิตภายในค่าย และไม่มีรายการให้แข่งขันเลย ตั้งแต่ทางภาครัฐประกาศให้ปิดสนามแข่งขันชกมวยเป็นการชั่วคราว ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอก 2และในเขตจังหวัดชลบุรีถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง โดยตอนนี้นักกีฬาทั้งหมดก็ต้องฝึกซ้อมอยู่ตลอดทุกวัน เพื่อรอการแข่งขันเปิด ซึ่งทางค่ายมวยต้องดูแลนักมวยมาตลอดตั้งแต่ปิดค่ายมวย
           นอกจากนี้ในเรื่องของอุปกรณ์กีฬานักมวยที่ทางค่ายมวยนำมาเปิดบูธขายก็ขายไม่ได้เลย เพราะไม่มีนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อม ส่วนสนามยังไม่เปิด คนก็จะยังไม่ซื้อสินค้า และการนำไปขายทางออนไลน์ก็สู้กับเจ้าอื่นไม่ได้เพราะการแข่งขันสูง บางเจ้าก็นำมาขายในราคาที่ถูก จึงถูกตัดหน้าตลอด ค่ายมวยจึงแทบไม่มีรายได้เข้าเลย ทำให้ลำบากมากในตอนนี้ ในขณะที่ยังมีรายจ่ายเป็นจำนวนมาก ทั้งค่าเช่าสถานที่ทำค่ายมวย ค่าดูแลนักมวย ค่าน้ำ ค่าไฟ รวมไปถึงค่าอาหารที่ต้องดูแลนักมวยตลอด
           ทั้งนี้ทางค่ายมวยก็อยากให้ทางภาครัฐเห็นใจธุรกิจค่ายมวยบ้าง อยากให้พิจารณาหาแนวทางผ่อนคลายมาตรการว่าสามารถเปิดบริการส่วนใดได้บ้าง เพื่อให้มีนักเรียนเข้ามาเรียนบ้าง ทางค่ายมวยจะได้พอมีรายได้บ้าง และหากมีการแข่งขันก็จะได้เปิดให้นักมวย หรือนักกีฬาที่ชื่นชอบการชกมวย เข้ามาเรียนและออกกำลังกายบ้าง ทางค่ายมวยจะได้พอมีรายได้บ้าง และหากมีแนวทางที่จะสามารถเปิดกิจการได้เมื่อไหร่ก็อยากให้ประกาศอย่างเป็นทางการให้ผู้ประกอบการทราบบ้าง ตอนนี้ยังไม่ทราบวันเปิดเลย ได้แต่ปิดและรอความหวังอย่างเดียว

 

Subscribe
Advertisement