ตร.หนองปรือ ตรวจเข้มริมขอบอ่างมาบประชัน หลังแก๊งทุบกระจกรถโจรกรรมทรัพย์สินอาละวาด

          จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 มกราคม 2564 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์เก๋ง กวาดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ที่บริเวณริมถนนโครงการอ่างมาบประชัน พื้นที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมาเกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้ว
           ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พิสิษฐ์ สินจรูญศักดิ์ รอง สวป.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราป้องกันเหตุ บริเวณจุดเสี่ยงรวมไปถึงภายในโครงการอ่างเก็บน้ำมาบประชัน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรม พร้อมประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนระมัดระวังและป้องกันทรัพย์สินตัวเอง
            ซึ่งบริเวณริมขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชันนั้นได้มีประชาชนเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยานออกกำลังกาย และเข้ามาถ่ายรูปกับวิวต้นไม้ต่างๆ โดยมักจะเกิดเหตุโจรกรรมทรัพย์สินขึ้นบ่อยครั้ง ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจซบเซา และบริเวณดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยว ไร้แสงไฟ จึงอาจเป็นจุดที่เสี่ยงจะเกิดปัญหาอาชญากรรมเพิ่มขึ้น
           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ในฐานะเจ้าของเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้มีมาตรการป้องกัน โดยใช้รถยนต์เปิดสัญญาณไฟป้องปรามเหตุ ประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่นำรถมาจอดไว้ในจุดที่เสี่ยง ห้ามนำทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ในรถ รวมไปถึงให้ล็อคยานพาหนะให้ดี เพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินตัวเองในเบื้องต้น และให้เดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยงก่อนฟ้ามืด

Subscribe
Advertisement