รวบ 2 โจรแสบ ตระเวนก่อเหตุยกตู้บริจาคเงินวัดกลางวันแสกๆ

            ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้าย ใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนยาวทั้ง 2 คน เดินเข้ามาภายในศาลาวัดสายสุคนธ์ ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำท่าลับๆ ล่อๆ ก้มดูลาดเลา พอเห็นไม่มีผู้คนก็ได้พากันยกตู้บริจาคเงินออกไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันพุธ ที่ 13 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา
         ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ควบคุมตัว นายประสิทธิ์ นอนสุขสันต์ อายุ 18 ปี และนาย ก อายุ 15 ปี พร้อมรถจักรยายนต์ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์ ภายวัดสายสุคนธ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 ม.ค.64) ได้ขณะขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัดเขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อที่จะก่อเหตุลักทรัพย์ หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ
           จากการสอบถามชาวบ้านได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้เป็นเด็กขายน้ำผึ้งสด ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด กำลังดูที่ท่า แต่ก็ได้เห็นเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านมากันเยอะจึงได้รีบวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้ว เจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต.เขาไม้แก้ว จึงได้ช่วยกันออกติดตามค้นหาจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนไว้ได้
          สอบถามนาย ก หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ วัดสายสุคนธ์มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็รอดจากการถูกจับทุกครั้ง และวันนี้กำลังจะเข้ามาก่อเหตุภายในวัดเขาไม้แก้ว แต่เห็นพระนั่งอยู่จึงยังไม่ได้ลงมือ จากนั้นก็ได้เห็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านมากันเยอะจึงตกใจได้พากันวิ่งหลบหนีไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้ว แต่ด้วยความเป็นห่วงรถจักรยานยนต์จึงได้ย้อนกลับมาดูจึงทำให้ถูกควบคุมตัวดังกล่าว ส่วนเพื่อนยังหลบหนีอยู่ แต่เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนมาได้
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้นำตัว 2 เยาวชน ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ไปยัง สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement