คู่รักเปิดร้านอาหารเจอพิษโควิด-19 จนต้องปิดร้าน กัดฟันสู้อีกยก! ใช้เงินเก็บเปิดร้าน “ซาเล้งคาเฟ่” พร้อมเสิร์ฟกาแฟต้มและเครื่องดื่มด้วยฝีมือชงมือแก้วต่อแก้วริมหาดจอมเทียน พบมีลูกค้าต่อเนื่อง สร้างรายได้เป็นอย่างดีจนยึดเป็นอาชีพหลัก

           จากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามบานปลายจนมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลต้องกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดที่ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถานประกอบการหลายแห่งต้องปิดตัวลง เพราะจำนวนผู้มาใช้บริการลดลง รายได้ของสถานประกอบการจึงลดลง สวนกับรายจ่ายจนเกิดปัญหาทางระบบธุรกิจจนหลายแห่งต้องปิดตัวลงอย่างไม่มีกำหนดนั้น
            ผู้สื่อข่าวได้พบกับสองคู่รักซึ่งเป็นพ่อค้าและแม่ค้าจำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่มบนรถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้าง พร้อมตกแต่งรถและให้ชื่อว่า “ซาเล้งคาเฟ่” จอดอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก ริมหาดจอมเทียน ก่อนถึงร้านอาหารสุดทางรักพัทยา จ.ชลบุรี โดยพบว่ามีลูกค้าจอดรถลงมาหาซื้อกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ กันอย่างต่อเนื่อง

          สอบถามทั้งสองคนทราบชื่อต่อมาคือ นายธงชัย จันทร์หอม อายุ 35 ปี และ น.ส.ศิริยุภา อินทร์สุข อายุ 32 ปี
           สำหรับเมนูของร้านซาเล้งคาเฟ่นั้นเป็นเครื่องดื่มแบบร้อน เย็น และปั่น อาทิ กาแฟเอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ คาปูชิโน่ ลาเต้ ม็อคคา โกโก้ ชาเขียวมัทฉะ ชาไทย สตรอว์เบอร์รี่นมสด พร้อมคุ้กกี้โฮมเมดราคาย่อมเยา และเมนูแนะนำของร้านซาเล้งคาเฟ่ คือ แบล็คออเร้นจ์ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟเอสเปรสโซและน้ำส้มคั้นจนได้รสชาติของกาแฟที่แปลกใหม่ และหาชิมยาก และแบล็คฮันนี่เลมอน จากส่วนผสมของกาแฟเอสเปรสโซ่ น้ำผึ้ง และมะนาว จนเกิดเป็นรสชาติกาแฟที่ลงตัวสำหรับคอเอสเปรสโซ่
           โดย น.ส.ศิริยุภา อินทร์สุข หรือเน เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดร้านอาหารไทยบริการนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียอยู่บริเวณริมชายหาดนาจอมเทียน แต่หลังจากเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียน้อยลง และเกิดโรคโควิด-19 ตามมา จนต้องปิดร้านเนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่เคยมาใช้บริการหายไป จึงใช้เงินเก็บที่มีมาลงทุนทำรถต่อพ่วงข้างตกแต่งเป็นร้านกาแฟ หรือคาเฟ่เล็ก ๆ เปิดขายตั้งแต่ 08.30-16.30 น. และจะหยุดทุกวันอังคาร โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวให้ใช้สถานที่ได้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
         จากการเปิดร้านซาเล้งคาเฟ่มาประมาณ 6 เดือน พร้อมประชาสัมพันธ์ร้านลงในสังคมออนไลน์ก็พบว่ามีผู้มาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง บ้างก็ติดตามจากเพจเฟสบุ๊ก (ซาเล้งคาเฟ่) บ้างก็ขับรถผ่านมา และบ้างก็พักอาศัยอยู่บริเวณหาดจอมเทียนจนเป็นลูกค้าประจำ ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60-70 แก้วในวันธรรมดา และมากถึง 100 กว่าแก้วในช่วงวันหยุด ซึ่งก็ถือว่าช่วยทำให้มีรายได้ทดแทนจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่เศรษฐกิจฝืดเคือง และจะยึดเป็นอาชีพหลักต่อไปนับจากนี้

             และพิเศษสำหรับผู้ที่ติดตามเพจซาเล้งคาเฟ่ ในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ร้านเปิดครบ 6 เดือน จะจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน
Subscribe
Advertisement