กลุ่มออแกไนเซอร์พัทยาโดนผลกระทบโควิด-19 ไม่ท้อ ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Bombaya Shop เปิดช่องทางศูนย์กลางช่วยเหลือฝากขายสินค้าผู้ประกอบการในเมืองพัทยา กอดคอกันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจฝืดเคือง

           จากผลกระทบอย่างเป็นวงกว้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการออกมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ทำให้ประชาชนต้องยุติการเดินทาง ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหยุดชะงัก ทำให้ผู้ประกอบการรูปแบบในต่าง ๆ ในเมืองท่องเที่ยวต้องได้รับผลกระทบธุรกิจ จนภาพรวมของเศรษฐกิจฝืดเคืองอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบันนั้น
            มีรายงานว่า ในวิกฤตที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลกระทบในทุกภาคส่วนของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ยังมีพลังความไม่ย่อท้อในการสู้ชีวิตของกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพต่าง ๆ ในเมืองพัทยา รวมทั้งผู้ประกอบการค้า ที่เคยลงทุนเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเขตเมืองพัทยา ซึ่งปัจจุบันได้รับผลกระทบจนงานหดหาย หรือไม่สามารถเปิดร้านได้จากผลพวงของไวรัสมรณะ ทำให้รายได้ที่เคยมีอยู่ขาดหายไป จึงนัดหมายกันรวมกลุ่มเพื่อทำการตลาดและประชาสัมพันธ์การจำหน่ายสินค้าแบบไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Bombaya Shop
          โดย น.ส.นพวรรณ เพรียนพนัสสัก อายุ 41 ปี หรือบ๋อม ผู้ทำการไลฟ์สด ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการร้านที่เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าต่างได้รับผลกระทบ ไม่สามารถเปิดธุรกิจได้ เนื่องด้วยปริมาณลูกค้าหายไป ความชัดเจนของการเยียวยาหรือการช่วยเหลือของภาครัฐก็ไม่เพียงพอ ถึงแม้ไม่ใช่คนพัทยา แต่มาทำหาหากินในเมืองพัทยา จึงได้ช่วยกันคิดในเพื่อนกลุ่มออกแกไนเซอร์รับจัดงานในเมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบ เปิดไลฟ์สดผ่านเพจ Bombaya Shop เพื่อเป็นช่องทางศูนย์กลางช่วยเหลือฝากขายสินค้าผู้ประกอบการในเมืองพัทยา
           โดยการนำสินค้าสินค้าต่าง ๆ มาจัดโปรโมชั่นจำหน่ายในราคาไม่แพงเพื่อคืนต้นทุน และพยุงให้ผู้ประกอบการสามารถฟันฝ่าวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ร่วมกันไปให้ได้ โดยจะเปิดทำการไลฟ์สดผ่านเพจร้าน Bombaya Shop ในเวลา 13.00 น.ของทุกวัน โดยเบื้องต้นจะช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการในเขตเมืองพัทยาก่อน สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจฝ่ายจำหน่ายสินค้าสามารถติดต่อโดยตรงมายังอินเบ็อกของแฟนเพจได้เลย และลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อ ทางร้านจะทำการจัดส่งพัสดุผ่าน บ.J&T หรือสามารถมาติดต่อรับได้ด้วยตนเอง

Subscribe
Advertisement