ผู้บริหารศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา หารือนายกเมืองพัทยา เตรียมงบ 400 ล้านบาท สร้างอาคารจอดรถ 1,400 คัน ให้บริการฟรี เริ่มสร้าง มี.ค.นี้กำหนดแล้วเสร็จภายในปี 64

           เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ที่ห้องรับรองศาลาว่าการเมืองพัทยา ผู้บริหารศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา นำโดย นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ LH Mall & Hotel Co., Ltd. น.ส.หทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา และทีมงาน ได้เข้าร่วมหารือกับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เกี่ยวกับแผนพัฒนาของศูนย์การค้าที่จะร่วมกับเมืองพัทยาเพิ่มการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวด้วยคอนเซ็ปต์ NEO PATTAYA
          ทั้งนี้ ในการพูดคุยได้หารือในรายละเอียดของการดำเนินการก่อสร้างอาคารจอดรถ ที่จะสร้างด้วยงบประมาณของศูนย์การค้ารวม 400 ล้านบาท ซึ่งจะก่อสร้างบริเวณพื้นที่ลานจอดรถหน้าห้างฟู้ดแลนด์ สาขา Terminal 21 พัทยา เป็นอาคารจอดรถความสูง 9 ชั้น ซึ่งจะสามารถให้บริการรองรับจอดรถได้รวม 1,400 คัน เพื่อความสะดวกสบายของผู้ที่เดินทางมาผักผ่อนยังเมืองพัทยาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถือเป็นแผนการดำเนินการระหว่างที่ภาครัฐกำลังควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการศึกษาและออกแบบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และหาการรายงานผล EIA แล้ว จะสามารถดำเนินการได้ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้และจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 64 นี้
           นอกจากนี้ยังได้หารือถึงมาตรการ แผนฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลาย ซึ่งเมืองพัทยาต้องดำเนินการควบคู่ไปกับแนวทางของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในเรื่องของนโยบายการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ที่ได้ดำเนินการขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการเร่งด่วนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศนั้นเชื่อว่าภาครัฐต้องมีคำสั่งมาอย่างแน่นอน ซึ่งต้องรอดูความชัดเจน แต่ช่วงนี้ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการควบคุมโรคโควิด-19 มาก่อน
           นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นเมืองพัทยา ในการหารือครั้งนี้เป็นการร่วมมือภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาและแก้ไขปัญหารการจราจรในเมืองพัทนาในช่วงวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมหลักของเมืองพัทยา อาทิเช่น การจัดเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา พัทยามิวสิคเฟสติวัล และเทศกาลพลุเมืองพัทยา ที่สามารถสร้างความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไปได้
Subscribe
Advertisement