ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ลงพื้นที่เร่งติดตามคนร้ายหนีตำรวจทั้งที่ยังใส่กุญแจมือก่อนคว้ารถจักรยานยนต์ชาวบ้านที่คากุญแจไว้หลบหนี

          จากกรณีที่นายภาณุวัฒน์ ศรีสรรณ์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่หลบหนีการควบคุมตัวจากสถานีตำรวจภูธรหนองขาม จังหวัดชลบุรี ก่อนจะไปลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในละแวกนั้นขี่หลบหนีไปอย่างลอยนวล พร้อมกับกุญแจมือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่ไว้ที่ข้อมือ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมานั้น
           ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรีได้ลงพื้นที่ลงหาข่าว โดยแบ่งกำลังติดตามเฝ้าดูตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะเดินทางไป ทั้งในบริเวณบ้านแม่ที่อยู่บริเวณตลาดทุ่งกราด ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา รวมทั้งเส้นทางเดินทางไปจังหวัดระยอง ในพื้นที่ที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ และตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไป ส่วนอีกชุดได้ไปตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยเริ่มจากบ้านของนางสาวสุภาวดี ศรีสุทโธ อายุ 23 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ ไอ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 2 กด 7220 ชลบุรี ที่คนร้ายลักจากหน้าบ้านขับขี่หลบหนีไป
          โดยนางสาวสุภาวดี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองขี่รถกลับมาจากที่ทำงานแล้วเข้าไปนอนพักผ่อนก่อนเสียบกุญแจคารถไว้ เผื่อให้พ่อแม่ได้ใช้จะได้ไม่ต้องเรียก โดยรถคันนี้ซื้อมาได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น พอแม่กลับมาบ้านก็เห็นว่ามีตำรวจมาตามหาผู้ต้องหา จึงไปดูที่บ้านพบว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว จึงมาปลุกตนเอง ก็พบว่ารถจักรยานยนต์ถูกคนร้ายลักหลบหนีไปแล้ว จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองขาม
          ทางด้านการสืบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายภาณุวัฒน์เป็นผู้ขับขี่พร้อมขอดูหลักฐาน แต่นายภาณุวัฒน์ไม่สามารถนำมาแสดงให้ดูได้ จึงตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ลักมา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ระหว่างที่จะให้พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหามาที่หน้าห้องสอบสวนนั้น นายภาณุวัฒน์ได้อาศัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอวิ่งหลบหนีออกประตูหลังที่เจ้าหน้าที่ปิดกั้นชั่วคราวหลบหนีไป
          จากการสอบสวนในเชิงลึก พบว่านายภาณุวัฒน์อาศัยอยู่ที่จังหวัดระยองและเดินทางมาหาแม่ที่ชุมชนทุ่งกราดได้เพียงแค่ 3 วัน โดยพบว่าไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีประวัติลักรถจักรยานยนต์มาแล้วในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรีบติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
Subscribe
Advertisement