ความหวังของผู้ตกทุกข์! คนใจดีไม่ประสงค์ออกนามสั่งอาหาร 80 ชุด ใส่ตู้ปันสุข คอนโดฯ เซ็นทริค ซี พัทยา แจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ชาวบ้านวอนตู้ปันสุขกลับมาอีกครั้งในภาวะวิกฤตโรคระบาดรอบสอง

           เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนผู้ว่างงานจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตเมืองพัทยาจำนวนหนึ่งได้นัดหมายกันมารอช่วงเวลาเปิดตู้ปันสุข ซึ่งมีพลเมืองดีผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียม เซ็นทริค ซี พัทยา ถนนเฉลิมพระเกียรติสาย 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เตรียมชุดอาหารแจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 80 ชุดต่อวัน
           ทั้งนี้ เมื่อได้เวลาที่กำหนด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เปิดตู้ปันสุข พร้อมแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ที่มารอต่อคิว โดยมีการกำชับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการเว้นระยะห่าง จุดตรวจวัดอุณหภูมิ การทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งพบว่าผู้มารอรับแจกอาหารต่างให้ความร่วมมือที่ดี
           อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของคอนโดฯ ให้ข้อมูลว่า มีผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ได้สั่งทำอาหารจำนวน 80 ชุด มาใส่ตู้ปันสุขหน้าคอนโดฯ เพื่อแจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทุกวันในช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งทางผู้จัดไม่ประสงค์จะออกนาม เพียงต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และคนพัทยาที่ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดไปให้ได้
          ด้านชาวบ้านผู้รับแจกอาหารรายหนึ่ง บอกว่าก่อนหน้านี้ผลกระทบโควิด-19 ทำให้ตนเองต้องตกงานมาประมาณ 1 ปี อาศัยเอาตัวรอดจากการรับแจกอาหารและตู้ปันสุขที่หลายแห่งจัดขึ้น แต่ทว่าได้หายไป เหลือเพียงไม่กี่แห่งในเมืองพัทยาเท่านั้น จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญใจกุศลได้เปิดตู้ปันสุขอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากได้มีอาหารกินเพื่อประทังชีวิตผ่านช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปให้ได้
Subscribe
Advertisement