โซเชียลแชร์ภาพตุ๊กตาผีหลอนพัทยา..หลังสภาพเหมือนเมืองร้างจากปัญหาโควิด นายกพัทยาเผยคงเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ปฏิเสธ ระบุผลมาจากมาตรการคุมเข้มป้องกันการลุกลาม มั่นใจอีกไม่นานสถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับ

           จากกรณีที่ในโลกโซเชียลมีการนำภาพตุ๊กตาจากภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังของต่างประเทศไปถ่ายภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองพัทยา โดยมีการแชร์และโพสต์ข้อความไปในทำนองว่าพัทยาเป็นเมืองร้างจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในปัจจุบันนั้น
           กรณีดังกล่าว นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ภาพที่มีการนำไปแชร์นั้นมองว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นข้อเท็จจริงที่คงปฏิเสธไม่ได้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นคงไม่ได้มาจากปัญหาเมืองร้าง แต่เป็นเพราะประชาชนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามมาตรการของ ศบค.ที่ให้อยู่ในเคหสถาน หรือไม่อนุญาตให้ไปนั่งทานอาหาร หรือดื่มกินตามสถานประกอบการหลังเวลา 20.00 น.เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ชลบุรี สิ่งนี้จึงทำให้ถนนหนทางไร้ยานพาหนะและผู้คนที่มาเดินท่องเที่ยวเหมือนในอดีต ดังนั้นการนำเสนอภาพในลักษณะนี้ อย่างภาพตุ๊กตาผีจึงมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่คงมีคนอยากนำเสนอถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น
          อย่างไรก็ตามปัจจุบันพบว่าจากมาตรการที่เข้มข้นของภาครัฐ ทั้งการเฝ้าระวังป้องกัน และการปฏิบัติงานเชิงรุก ทำให้สถานการณ์เริ่มส่อเค้าดีขึ้นและมีประสิทธิภาพตามลำดับ โดยจะเห็นได้จากยอดของผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ผิดกับในพื้นที่อื่นๆ อย่างศรีราชาที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งเราก็ต้องเฝ้าระวังกันต่อไป และคิดว่าอีกไม่นานสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นในไม่ช้า

Subscribe
Advertisement