“สวนยายสุข” เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่สวนกระแสโควิด ขนดอกไม้เมืองหนาวมาให้ชาวชลบุรีได้เช็คอิน กินบรรยากาศชิล ๆ

          วินาทีนี้พลาดไม่ได้ต้องโพสต์ท่าท่ามกลางทุ่งดอกไม้เท่านั้น ถึงจะเรียกว่าอินเทรนด์ มากันที่สวนดอกไม้เมืองหนาวเปิดใหม่ในพื้นที่ห้วยใหญ่ ม.6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปชมดอกไม้ฟุ้ง ๆ ที่ “สวนยายสุข” แลนด์มารค์ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี วิ่งรถไปตามถนนสายพีระเซอร์กิต – บ้านห้วย ข้ามถนนมอเตอร์เวย์ กทม.มาบตาพุต จะเจอสวนดอกคัตเตอร์ชูช่อสีม่วงและสีขาว ที่ออกดอกชูช่ออวดโฉมกันยกใหญ่ บานสะพรั่งอยู่ริมฝั่งถนนภายใน “สวนยายสุข”
            นายกนกชาญ เก้าเอี้ยน อายุ 40 ปี 1 ในผู้บริหาร “สวนยายสุข” เล่าถึงการลงทุนด้วยตัวเลข 7 หลัก สวนกระแสสถานการณ์โควิด-19 ว่าสำหรับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดขึ้นเนื่องจากมองว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังไปได้ไกล ทำให้เกิดไอเดียยกสวนไม้ดอกทางภาคเหนือมาไว้ที่นี่ อีกทั้งสนองความต้องการของคนในพื้นที่ที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ แต่ติดขัดด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงทางเหนือ โดยเนรมิตพื้นที่ 5 ไร่ เปิดแปลงดอกคัตเตอร์ “cutter” สำหรับสายเที่ยว โดยมีค่าเข้าชมเพียงท่านละ 50 บาท ซึ่งในขณะนี้กำลังออกดอกชูช่อบานสะพรั่งทั้งสีขาวและสีม่วง โดยแนะนำให้มาก่อนเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เพราะดอกไม้กำลังสวยสดใส บานเต็มทุ่ง แถมยังมีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ พร้อมพร็อพ ทั้งหมวก ช่อดอกไม้ และมงกุฎดอกไม้ ให้ยืมฟรีด้วย
           นายกนก กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เปิดมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด แต่ทั้งนี้ถ้านักท่องเที่ยวไม่ทันทุ่งดอกคัตเตอร์ ทางสวนยายสุขยังได้เตรียมแปลง “ดอกมาร์กาเร็ต” ซึ่งจะผลิดอกออกช่อให้ได้ยลโฉมประมาณกลางเดือนมีนาคม เป็นการต่อเนื่องกับทุ่งดอกคัตเตอร์ ต่อยอดทุ่งดอกไม้ทางเหนือให้ได้เที่ยวชมกันทั้งปี

           นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสวนผักออร์แกนิกให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ สวนยายสุขเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 083-0744698
Subscribe
Advertisement