ร้านโรงเบียร์ศรีราชา 90 วอนประชาชนเห็นใจ ทางร้านไม่ได้เป็นต้นตอการเกิดโรค ห่วงครอบครัวลูกน้องมีผลกระทบไม่มีรายได้ พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ ปิดร้านโดยไม่มีกำหนด ทำความสะอาดร้าน กักตัวผู้ใกล้ชิด และให้พนักงานเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างตรงไปตรงมา

             จากกรณีที่พบว่าร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก จนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อที่เข้าไปใช้บริการรวมทั้งพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวนมาก โดย สสจ.ชลบุรี ยังเผยแพร่รายละเอียดการแพร่ระบาดในโรงเบียร์ศรีราชา 90 ของวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในร้าน 40 คน และผู้สัมผัสภายนอกร้านอีก 12 คน รวม 52 คน ผู้ติดเชื้อในร้าน 40 คน เป็นพนักงาน 18 คน นักดนตรี 1 คน ลูกค้า 21 คน มีพนักงานทั้งหมด 31 คน ผลพบเชื้อ 18 คน ไม่พบเชื้อ 6 คน รอผล 7 คน นอกจากนี้นักดนตรี 3 วงตามได้ 14 คน ผลพบเชื้อ 1 คน ไม่พบเชื้อ 4 คน รอผล 5 คน ประสานให้มาตรวจอีก 4 คน ลูกค้าทยอยเข้าตรวจ และรอผลตรวจ
           ทางผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง ร.ต.ท.อมต วรศรีเศวตโชติ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 เปิดเผยว่า ทางร้านยอมรับว่ามีผู้ที่ติดเชื้อโควิดเข้ามาใช้บริการกับทางร้านจริง โดยได้ทำการตรวจพบและมีการกระจายเชื้อไปสู่ผู้คนรอบข้างกันเป็นจำนวนมาก ก็ขอความเห็นใจจากประชาชนทั่วไป เนื่องจากทางร้านเพิ่งเปิดทำการมาได้ไม่กี่วัน โดยเปิดในวันแรกคือวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางร้านมีการตรวจคัดกรองลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านอยู่ตลอด แต่ก็ไม่พบว่านักท่องเที่ยวที่มีไข้สูงเข้ามาใช้บริการ จนกระทั่งได้ทราบข่าวสารว่ามีการแพร่ระบาดในจังหวัดระยองประมาณวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงเข้มงวดการตรวจคัดกรองโรคตามที่ทางภาครัฐได้แจ้งมา จนกระทั่งมีการเปิดไทม์ไลน์ว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วเข้ามาใช้บริการที่ร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 ซึ่งทางร้านมาทราบในตอนหลังแล้ว เนื่องจากตอนที่ผู้ติดเชื้อเข้ามาใช้บริการยังไม่แสดงอาการให้รู้ ตรวจความอุณหภูมิความร้อนก็ไม่พบ
           หลังจากนั้นจึงให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้จัดการ พนักงานที่ร้านรวมทั้งตนเองได้เข้าไปตรวจหาเชื้อ พบว่าพนักงานที่ร้านมีการติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนหลายคน แต่ตนเองไปตรวจแล้วได้รับผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ได้กักตัวเองอยู่กับบ้าน รวมทั้งผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งปิดร้านชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้ออีกต่อไป พร้อมทั้งพยายามติดต่อนักดนตรี หรือผู้ที่เคยมาใช้บริการที่ร้านให้ไปตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนด้วย ส่วนผู้ที่ตรวจพบก็เข้าทำการรักษากับทางเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคแล้ว และให้พนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเปิดเผยไทม์ไลน์ที่แท้จริงกับเจ้าหน้าที่จากทางภาครัฐด้วย
           หลังจากนั้นทางร้านก็ได้ติดต่อหลายภาคส่วนให้เข้ามาช่วยทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วถึงสองครั้ง และจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ด้วยการนำเอาอุปกรณ์ที่อยู่ภายในร้านออกมาทำความสะอาดด้วย ตนเองพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด
            ซึ่งตอนนี้ตนเองเป็นห่วงก็แต่ลูกน้องที่ตรวจพบเชื้อและตรวจไม่พบเชื้อ เมื่อทางผู้ให้บริการปิดให้บริการกันทั้งหมด บุคคลกลุ่มนี้ก็จะไม่มีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ตนเองในฐานะเป็นเจ้าของร้านก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปเท่าที่จะช่วยได้ เช่นให้เงินไว้ใช้ไปซื้อข้าวปลาอาหารกินกัน ในส่วนของทางร้านก็ขอความเห็นใจจากสังคมว่าทางร้านไม่ได้เป็นต้นตอในการทำให้เกิดโรคดังกล่าวขึ้นมา จึงอยากให้ประชาชนเห็นใจกับทางร้านด้วย

Subscribe
Advertisement