ททท.ร่วมหารือมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อภาคการท่องเที่ยว

             วันที่ 11 ม.ค.64 มีรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมหารือมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid – 19) ต่อภาคการท่องเที่ยว ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและภาคเอกชน โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหารด้านการท่องเที่ยว ร่วมประชุมหารือ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานครฯ

           โดยวันนี้เป็นการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านท่องเที่ยว หลังเกิดระบาดอีกครั้งของโควิด-19  ซึ่งจะมีการเสนอเรื่องการช่วยเหลือด้านการท่องเที่ยวสำหรับผู้ประกอบการ สมาคม ให้กับนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันพรุ่งนี้  (12 ม.ค.63) ที่จะมีการเสนอ อาทิ การหยุดพักชำระหนี้ และภาษี สำหรับผู้ประกอบการสมาคมท่องเที่ยวต่าง ๆ  และรายละเอียดในส่วนของโครงการท่องเที่ยว 2 โครงการ ที่ยังค้างอยู่ และต้องชะงักไปเพราะโควิดระลอกใหม่คือ เราเที่ยวด้วยกัน กับ เที่ยวไทยวัยเก๋า จำนวน 1 ล้านสิทธิ์

              นายยุทธศักดิ์  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า  โครงการเที่ยวไทยวัยเก๋า อยู่ระหว่างหารือกับสภาพัฒน์ คาดดำเนินโครงการได้ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน เนื่องจากติดโควิด ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 เมษายน ผู้ที่จองโรงแรมที่พักไปแล้ว สามารถเลื่อนวันเวลาเข้าพักได้ตามหลักเกณฑ์ แต่ยังคงสิทธิ์ต่างๆไว้ได้
           นอกจากนี้ จะเสนอให้มีการตั้ง ‘โฮเทลคอลันทรี’ ที่จะมีการหารือร่วมกับ ศบค. กระทรวงสาธารณะสุข และคณะรัฐมนตรี  ในเรื่องการกักตัวในสนามกอล์ฟ 14 วัน ซึ่งจะมีการเสนอ หากพ้น 14 วัน ไม่พบเชื้อ ก็สามารถออกมาตีกอล์ฟได้เลย เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขก่อน คาดมีปริมาณนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้มากขึ้น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถรับพาสปอร์ตเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยได้
Subscribe
Advertisement