พ่อค้าแม่ค้าจอมเทียนบอบช้ำ โดนพิษโควิด-19 ระลอกสองเล่นงาน ขายของไม่มีเห็นกำไร บางวันขาดทุน

           เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับแม่ค้าส้มตำ และพ่อค้าขายผลไม้ ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2
          จากการสอบถามป้าก้อย ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ขายของได้วันละ 2,000-3,000 บาท แต่พอเกิดปัญหาการแพร่ระบาดบางวันได้ 1,000 บาท บางวันก็ไม่ถึง ของที่ขายไม่หมดก็ต้องนำไปทิ้ง แต่ก็ต้องซื้อเพิ่มทุกวันแทบไม่เหลือเก็บ ได้เพียงเงินกินไปวันๆ จะเลิกขายของก็ไม่รู้จะไปทำงานที่ไหน อายุเยอะแล้วก็ไม่มีใครรับก็ต้องทนขายกันไปสู้กันไป และหวังว่าเศรษฐกิจของเมืองพัทยาจะกลับมาเฟื่องฟูเหมือนเดิม
           ด้านน้าขวัญ พ่อค้าขายผลไม้ เล่าด้วยสายตาเศร้าว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นได้สร้างปัญหาให้กับทุกอาชีพเป็นอย่างมาก ขายผลไม้แทบไม่ได้เลย นักท่องเที่ยวน้อยลงเยอะ หากให้เปรียบเทียบ 10 ส่วน ขายของได้เพียง 2 ส่วน อย่างสับปะรดซื้อมา 2 หัว ยังขายไม่ได้ แตงโม 1 ลูก ยังขายไม่หมด

          ส่วนโครงการต่างๆ ที่ทางรัฐบาลมีให้กับประชาชนก็ลงไม่เคยทันกับเขา ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์คนจน โครงการเราไม่ทิ้งกัน รวมไปถึงโครงการคนละครึ่ง บ้านก็ต้องเช่า ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่ายต่างๆ โควิดระบาดระลอกสองนี้ทำเอาขายของแต่ละวันช่างยากลำบากเหลือเกิน

Subscribe
Advertisement