ทลายบ่อนต่างชาติลักลอบเล่นการพนันเย้ยคำสั่งควบคุมโรคระบาด

            เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2564 พลตำรวจตรี ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภ.1 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ร่วมกันเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนัน ที่เอสปาน่า คอนโดมิเนียม แอนด์ รีสอร์ท ริมถนนจอมเทียนสายสอง ได้นักพนันทั้งหมด 21 รายเป็นชาวจีน 14 ราย คนไทย 5 ราย สิงคโปร์ 1 ราย และกัมพูชา 1 ราย พร้อมของกลางเป็นโต๊ะเล่นพนัน ชิปแทนเงินสด และไพ่
            พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่าในการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการควบคุมโรคระบาด หลังสืบทราบว่ามีต่างชาติลักลอบเล่นการพนันภายในคอนโดดังกล่าวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อไปถึงชั้นที่ 5 ห้อง 517-518 พบนักพนันกำลังนั่งเล่นลุ้นไพ่ลักษณะเป็นการเล่นโป๊กเกอร์อย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ได้ ส่วนของห้องนั้นเป็นการเช่าแบบรายวัน และจะต้องสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้ง
           เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีชาวจีน 5 รายโอเวอร์สเตย์ และชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 1 ราย ทั้งนี้จะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจร่างกาย แต่ยังไม่สามารถระบุผลการตรวจได้ อย่างไรก็ตามจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
Subscribe
Advertisement