เจ้าของธุรกิจซาวน่าย่านจอมเทียน เมืองพัทยา น้ำตาตกเจอพิษโควิด-19 ระลอก 2 ทำให้ต้องปิดร้านชั่วคราวตามนโยบายรัฐบาล ต้องแบกภาระค่าเช่าและลูกน้องจำนวนมาก

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านจอมเทียนซาวน่า บริเวณซอยวัดบุณย์กัญจนาราม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พูดคุยกับผู้ประกอบการซาวน่า อีก 1 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอก 2 ที่ทางรัฐบาลประกาศให้หยุดประกอบกิจการชั่วคราว ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
           สอบถามนางสุรัตน์ ซินโยรีนี อายุ 47 ปี เจ้าของร้านจอมเทียนซาวน่า ได้บอกว่า ซาวน่าแห่งนี้เปิดมา 8 ปีแล้ว ยังไม่เคยปิดเลย แต่มาเจอปัญหาโควิด-19 ในปีนี้ ทำให้เกิดปัญหากับธุรกิจเป็นอย่างมาก ในช่วงโควิด-19 รอบแรก ก็ปิดมาแล้วกว่า 3 เดือน ทำให้ตนต้องจ่ายค่าเช่าที่ จ่ายลูกน้องในการดูแลสถานที่ รวมถึงการซ่อมแซม สิ่งของภายในร้านตลอด พอได้กลับมาเปิดก็ยังไม่ได้ทุนคืนเลย เพราะยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทำให้มีแต่ลูกค้าคนไทย และเศรฐกิจยังไม่ดีด้วย ทำให้คนยังไม่กล้าใช้จ่าย แต่พอเริ่มเปิดได้สักพักก็มาเจอสั่งปิดในรอบ 2 ทำให้ตนและครอบครัวต้องคิดหนักมาก
            ตอนนี้ก็เปิดร้านอาหารไปก่อน แต่ก็ไม่มีคนเข้ามาใช้บริการนัก เพราะร้านตนเป็นที่ซาวน่า ลูกค้าที่มาก็จะซาวน่ามากกว่า ถึงจะสั่งอาหาร ถ้าไม่เปิดซาวน่า ลูกค้าก็จะไม่เข้ามา ตนจึงอยากให้ทางรัฐบาลหาแนวทางช่วยเหลือให้สามารถเปิดได้บ้าง เพราะยังไม่เคยมีข่าวเกี่ยวกับคนติดโควิด-19 จากการซาวน่าเลย ถ้าเปิดได้ก็พร้อมจะทำตามมาตรการของภาครัฐเกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 ทุกอย่าง เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้เปิดซาวน่าเมื่อไหร่อีกด้วย

Subscribe
Advertisement