อำเภอเมืองชลบุรี ตั้งโต๊ะตลอด 24 ชั่วโมง บริการประชาชน กรณีขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่จังหวัดที่มีการควบคุมพิเศษ เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19

           ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี นำโดยนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสา และพนักงานอำเภอเมืองชลบุรี ได้ตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกบริการประชาชน ในกรณีที่มาขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่จังหวัดที่มีการควบคุมพิเศษ ตั้งแต่เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 ม.ค.64 เป็นคืนแรก

 

            โดยในช่วงหัวค่ำก็มีประชาชนมาใช้บริการหนาแน่น จนมีสื่อโซเชียลโพสต์ภาพว่ามีประชาชนมาใช้บริการ แต่ไม่มีการเว้นระยะห่าง หรืออยากให้ทางราชการทำใบแบบฟอร์มการขออนุญาตแบบออนไลน์ โดยที่ไม่ต้องให้ประชาชนมาแออัดเสี่ยงกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด แต่เนื่องจากคำสั่งของรัฐบาลเพิ่งจะออกคำสั่งมาในวันนี้ ทำให้ศูนย์ดำรงธรรมแต่ละอำเภอมีการเตรียมความพร้อมที่อาจจะฉุกละหุก แต่ภายหลังจากนี้ก็คงจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง เพราะประชาชนต่างรู้ข่าวเมื่อตนเองมีธุระหรือต้องประกอบอาชีพเดินทางข้ามจังหวัด กลัวว่าจะเดินทางผ่านไม่ได้ จึงได้มารีบมาขอทำใบอนุญาต
           โดยนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ยังกล่าวอีกว่า ทางอำเภอเมืองชลบุรีจะตั้งโต๊ะบริการประชาชนตลอด 24ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยขอให้ประชาชนนำบัตรประชาชนของตัวเองมาขออนุญาตทำใบขอเดินทางข้ามจังหวัด โดยต้องมีเหตุผลตามสมควร ทางเจ้าหน้าที่จึงจะอนุญาตออกใบอนุญาตให้ได้

 

Subscribe
Advertisement