วอนช่วยเหลือเพื่อพลังใจ! ชายพิการมือซ้ายและขาทั้งสองข้าง อดีตพนักงาน กฟภ.ชลบุรี โดนไฟช็อตจนต้องพิการ ผู้ไม่ย่อท้อ เดินหน้าจิตอาสาอุทิศตนเองให้พระพุทธศาสนา จัดทำเว็ปไซต์ให้วัดต่าง ๆ ทั่วไทยและต่างประเทศ ฟรีไม่คิดเงิน หลังโดนพายุโควิดซัดจนรายได้หด

           นายวรากุล ภัคธัญญานนท์ ชายพิการจิตอาสาวัย 41 ปี บอกเล่าประสบการณ์เลวร้ายของชีวิตว่า อดีตเคยทำงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชลบุรี แต่ได้เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่างกายจนต้องกลายเป็นคนพิการ ไม่มีมือซ้ายและขาทั้งสองข้าง โดยในช่วงแรกเกิดความท้อแท้ใจจนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ด้วยองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องของการทำงานจิตอาสาเพื่อผู้อื่นโดยไม่ย่อท้อ จึงยึดเป็นหลักในการใช้ชีวิตเรื่อยมาด้วยการรวมกลุ่มจัดทำเว็บไซต์ เป็นช่องทางการติดต่อสารให้วัดและผลิตงานประชาสัมพันธ์ ป้ายกิจกรรม และไวนิล ให้วัดวาต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ รวมแล้ว 848 วัดไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งทำมาแล้วเป็นเวลาร่วม 6-7 ปี จนได้รางวัลในการทำเพื่อสาธารณกุศลมาแล้วมากมาย

            ทั้งนี้ หลังจากรู้จักองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ก็ได้รับงานประจำเป็นงานกราฟฟิกดีไซน์ และงานเอกสารต่าง ๆ ตามความสามารถ เมื่อเว้นว่างจากงานองค์กรฯ ก็จะมาทำงานเว็บไซต์ให้วัดต่าง ๆ ซึ่งพอจะมีรายได้จากการรับลูกค้าทั่วไปที่ไม่ใช่วัดอยู่บ้าง แต่รายได้หลักก็มาจากองค์กรฯ ซึ่งไม่เพียงพอเท่าไรนัก นอกเหนือจากการช่วยเหลือในเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งการจัดทำอุปกรณ์ขาเทียม ค่ารักษาพยาบาลของตนเองและมารดาซึ่งขณะนี้กำลังป่วยเป็นมะเร็ง และด้วยตอนนี้ผลกระทบโควิด-19 ทำให้รายได้นอกเหนืองานขององค์กรฯหายไป เพราะไม่มีการว่าจ้าง มีรายได้ทางเดียวคือจากทางองค์กรฯ เท่านั้น ซึ่งก็ไม่ค่อยจะเพียงพอเท่าไรนัก ทำให้ตนเองและครอบครัวเกิดความลำบาก จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ช่วยให้งานตนเองได้ทำเพิ่มเพื่อเพิ่มรายได้ ณ โอกาสนี้ด้วย

             น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication กล่าวว่า ตลอดกว่า 3 ปีที่ผ่านมา องค์กรฯได้ดำเนินกิจรรมสาธารณกุศลและช่วยเหลือสังคมโดยเน้นหนักไปที่เรื่องของสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้เห็นความตั้งใจในการทำงานให้สังคมของนายวรากูลแบบไม่ได้รับผลตอบแทน จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยให้งานประจำได้ทำมีรายได้จุนเจือครอบครัว นอกจากนี้ยังช่วยเหลือในเรื่องของสวัสดิการอื่นเท่าที่จะทำได้ตามความเหมาะสม จึงอยากให้เป็นตัวอย่างสำหรับหน่วยงาน สมาคม หรือองค์กรการกุศลอื่น ๆ ในการที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการที่ทำงานให้สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยการสนับสนุนงานให้กับนายวรากูล เพื่อให้มีรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือรายได้จากรับบิชคอม

             สำหรับผู้มีจิตอันเป็นกุศลสามารถบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือเพื่อให้คุณภาพชีวิตและครอบครัวของนายวรากูล ชายพิการจิตอาสาผู้อุทิศตน สละแรงกาย แรงใจ ให้พระพุทธศานา ให้ดีขึ้นกว่านี้ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 763 018 264 5 ชื่อบัญชี นายวรากุล ภัคธัญญานนท์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือได้ที่เฟซบุ๊ก Varakrun Puckkhathanyanon หรือหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัว 061-669 9694
Subscribe
Advertisement