นายกเมืองพัทยาเผย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเห็นชอบล็อคดาวน์เกาะล้าน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 เตรียมดูแลประชาชนบนเกาะเต็มรูปแบบ ยัน ยังไม่มีการพิจารณาล็อคดาวน์จังหวัด

          (4 ม.ค.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการนำมติคณะกรรมการทีมอาสา covid-19 ชุมชนเกาะล้าน ในการออกมาตรการการล็อคดาวน์พื้นที่เกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 20 มกราคม 2564 รวม 16 วัน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ในพื้นที่เกาะล้านเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีในวันนี้นั้น ที่ประชุมฯ ได้ให้ความเห็นชอบตามที่คณะกรรมการทีมอาสา covid-19 ชุมชนเกาะล้าน เสนอปิดเกาะ ภายใต้ 9 มาตรการ ซึ่งมาตรการต่าง ๆ นั้นจะมีคณะกรรมการทีมอาสา covid-19 ชุมชนเกาะล้านเป็นผู้พิจารณาการเข้า-ออกเกาะล้าน รูปแบบเดียวกับการปิดเกาะล้านในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรก
           ส่วนการดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงของการล็อคดาวน์นั้น หลังจากนี้จะมีการประสานไปยังประธานชุมชนในเรื่องของการส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือให้กับพี่น้องชาวเกาะล้านอย่างไรต่อไป ซึ่งการปิดเกาะล้านในรอบนี้จะสั้นกว่าครั้งแรก ปิดเกาะเพียง 16 วัน ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุงในวันนี้ (4 มกราคม 2564) พบมีผู้ติดเชื้อลดลงไปมาก จากเดิมที่พบผู้ติดเชื้อแต่ละวัน 40 ราย 30 ราย 20 ราย แต่วันนี้พบเพียง 6 ราย ทำให้สถานการณ์ตอนนี้พูดได้ว่าสามารถควบคุมได้ ซึ่งหากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงมาแบบนี้ทุกวันก็จะสมารถเข้าสู่การผ่อนปรนมาตรการของศบค.ได้
            ซึ่งจากตัวเลขที่มีการรายงานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 62 ราย จะอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชาเป็นส่วนใหญ่ ทำให้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อของ อ.บางละมุงยังอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ และหากตัวเลขไม่เพิ่มขึ้นแบบนี้ตลอดไปก็จะทำให้พื้นที่อำเภอบางละมุงกลับสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น
          นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ยังไม่มีการพูดเรื่องของการล็อคดาวน์จังหวัดชลบุรีแต่อย่างใด ด้วยตัวเลขของจังหวัดชลบุรีนั้นพบผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง จึงไม่มีมาตรการที่จะล็อคดาวน์จังหวัดชลบุรีแต่อย่างใด แต่จะมีการเข้มมาตรการต่าง ๆ ตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement