โควิด-19 ทำพิษ พ่อค้าแม่ค้าตลาดเคหะพัทยาโอด ขายของไม่ได้

         เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรรยากาศที่ ตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ทำให้ประชาชนเกิดความกลัว ไม่กล้าที่จะออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยเหมือนเคย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าพากันนั่งเหงาหงอยขายของไม่ได้ บางร้านต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่มีลูกค้า
           ซึ่งก่อนหน้านี้ตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์จะมีประชาชนออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมากตลอดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ พ่อค้าแม่ค้าสามารถขายของได้กันเป็นกอบเป็นกำ แต่ปัจจุบันได้เกิดปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนไม่กล้าออกจากบ้าน
           สอบถาม น.ส.ดารียะห์ ปวงชน แม่ค้ากุยช่าย อาแปะ ซึ่งเป็นเจ้าดังในตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์ จะมีลูกค้ามายืนต่อคิวซื้อกุยช่ายกันเป็นจำนวนมาก ได้เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดโควิด-19 เคยขายได้วันละประมาณ 5,000 ลูก แต่ทุกวันนี้เหลือเพียงพันกว่าลูก ลูกค้าหายไปเยอะมากทำให้รายได้หด ซึ่งเป็นแบบนี้มาตั้งแต่โควิด-19 รอบที่แล้วยังไม่ทันได้ฟื้นตัว เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 กลับมาอีกทำให้แย่ซ้ำหนักไปกว่าเดิม
           ด้านป้าอัญ ของชำ เล่าด้วยสีหน้าเศร้าว่า รู้สึกท้อใจหลังขายของไม่ได้ไม่มีลูกค้ามาซื้อของเลย วันก่อนขายได้เพียง 80 บาท วันนี้ขายได้ 100 บาท ปกติจะมีลูกค้าประจำมาอุดหนุนซื้อขนมอยู่เป็นประจำยังทำให้พอมีรายได้ ทุกวันนี้คนเดินตลาดยังแทบไม่มี ลูกค้าที่เคยมาก็ไม่กล้าออกจากบ้าน แต่บางคนสงสารเขาก็จะช่วยซื้อ ค่าล็อคขายของเงินไม่พอจ่ายก็ต้องติดทางเจ้าของล็อคเขาไว้
            แต่อย่างไรก็ตามทางตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์ได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่เป็นประจำ มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และลงชื่อ สแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพไทยชนะตามมาตรการภาครัฐอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement