ห้างสรรพสินค้าในพัทยาทยอยให้ลูกค้าออกจากห้าง หลังผู้ว่าชลบุรีสั่งด่วน ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

          หลังจากที่จังหวัดชลบุรีได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 144 ราย ทางนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งด่วนให้มีการปิดห้างสรรพสินค้า, ปิดสถานบริการ, ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทุกระดับชั้น, ปิดสระว่ายน้ำสาธารณะ สวนน้ำ สวนสนุกที่มีเครื่องเล่น, ปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน, ปิดตลาดพระเครื่อง, ปิดโรงภาพยนต์, โรงมหรสพ, ปิดโต๊ะสนุ๊กเกอร์, ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ, ปิดสถานที่ออกกำลังกายภายในอาคาร(ฟิตเนส) ปิดร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต, ปิดสวนสาธารณะ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
          ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นเมืองพัทยาสำรวจตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยา บีช, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยาใต้ พบว่าทางห้างต่างๆ ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี เริ่มให้นักท่องเที่ยวที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าทยอยออกจากห้าง หลังได้มีคำสั่งด่วนจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย ยกเว้นในส่วนของธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกรรมทางการเงิน ธนาคาร ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อกลับบ้าน)
            นอกจากนี้ทางเจ้าของกิจการร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้เริ่มนำผ้า พลาสติก มาคลุมสินค้า บางรายก็เก็บสินค้ากลับบ้าน เนื่องจากไม่รู้สถานการณ์จะคลี่คลายเมื่อไหร่ ส่วนถนนหลายสายในเมืองพัทยาผู้ใช้รถใช้ถนนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

Subscribe
Advertisement