ปกครองบางละมุงซิวบาร์เบียร์ดื่อฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.

ปกครองบางละมุงซิวบาร์เบียร์ดื่อฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.
จากกรณีที่นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้สถานบันเทิงต้องมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้น และให้ปิดตรงตามเวลาเที่ยงคืน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกตรวจสอบสถานบันเทิง ทั้งผับบาร์ ร้านเหล้าต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมุ้งเน้นไปยังสถานประกอบการหลักคือในเมืองพัทยา วอคกิ้งสตรีท พัทยา ร้านเหล้าริมถนนสายสาม ซอยบัวขาว พบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการแล้ว มีเพียงบางร้านเท่านั้นที่ยังพบพนักงานนั่งเล่นอยู่ จึงว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกำชับเด็ดขาดให้ปิด และเดินทางกลับ ห้ามตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด


นอกจากนี้ยังพบว่ามีบาร์เบียร์ชื่อร้านมินนี่ คอฟี่แอนด์บาร์ มินิ คอฟฟี่ แอนด์บาร์ และร้านเทียมขวัญ ทั้ง 3 ร้านตั้งอยู่ติดกัน มีการฝ่าฝืนเปิดให้บริการ มีนักดื่มทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก นั่งตั้งวงดื่มเครื่องดื่มอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ บางคนตกใจพยายามจะเดินหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ฝากปกครองได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนจะทำการตรวจสอบใบอนุญาตต่างๆ ของสถานประกอบการ พร้อมชี้แจ้งตามหลักของข้อกฎหมาย คำสั่งจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับนักท่องเที่ยวรับทราบและเกิดความเข้าใจ พร้อมสั่งให้ปิดให้บริการโดยทันที


เบื้องต้นได้เชิญตัวผู้รับเป็นเจ้าของร้านทั้ง 3 ร้านไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง พร้อมแจ้งความผิด 3 ข้อ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค.ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement