ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแถลงสถานการณ์โควิด –19 ยืนยันมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย เป็น 36 ราย เกี่ยวข้องกับบ่อนพนันจังหวัดระยอง เผยยังไม่ถึงขั้นวิกฤต จะมีการดูแบบวันต่อวัน

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันในจังหวัดชลบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 12 ราย รวมเป็น 36 ราย ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี จำนวน 12 ราย อำเภอบางละมุง จำนวน 22 ราย อำเภอสัตหีบ จำนวน 2 ราย เกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน จังหวัดระยอง โดยที่ในเชิงรุกได้มีการนำผู้ต้องสงสัยมาตรวจวันละไม่ต่ำกว่า 500 ราย
          ซึ่งทางนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีประกาศสั่งควบคุม ปิดสนามชนไก่ สั่งสถานบริการร้านอาหาร ให้เปิดไม่เกิน 24.00 น. ประสานงานกับทางหน่วยงานท้องถิ่น ในส่วนของชายหาดต้องมีการตั้งจุดคัดกรอง มีบริการเจลหรือแอลกอฮอล์ และจำกัดคนเข้า โดยที่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ไม่จำเป็นต้องล็อคดาวน์ จะมีการปิดเฉพาะในจุดเสี่ยงเท่านั้น และมีการเฝ้าระวังแบบวันต่อวัน เพื่อให้เกิดผลกระทบกับพี่น้องประชาชาชนน้อยที่สุด
           ในส่วนของชาวพม่า ที่มาทางจังหวัดปราจีนบุรี แล้วเดินทางเข้ามา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง มีการเดินทางเข้ามาตรวจที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 และมีผลพบเป็นโควิด – 19 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 สามารถแจ้งได้เพียง 10 ราย ส่วนอีก 6 ราย หาไม่เจอนั้น ปรากฏว่า ตอนนี้พบหมดแล้ว อยู่ในแคมป์คนงานในอำเภอพัฒนา จังหวัดระยอง
            ทั้งนี้อยากเน้นย้ำประชาชน ในการสร้างความรับรู้ สร้างความเข้าใจ ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพราะมักจะมีข่าวลือ หรือเฟคนิวส์ โดยยังยืนยันว่าทางจังหวัดชลบุรี ไม่มีการปกปิดข้อมูลอย่างแน่นอน ติดเท่าไหร่ก็จะบอกเท่านั้น ซึ่งหากประชาชนสงสัย สามารถสอบถามทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หรือสายตรงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี “เฝ้าระวังได้ แต่ไม่ตื่นตระหนก หรือเครียดจนเกินไป” ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกล่าวทิ้งท้าย
Subscribe
Advertisement