ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยืนยันมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 22 ราย เป็น 24 ราย เกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน จังหวัดระยอง แพกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร และตลาดเห่าดง อำเภอบางละมุง

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร 100 ปี ห้องสุดสุข นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ปัจจุบันในจังหวัดชลบุรีเป็นสีส้ม เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 22 ราย รวมเป็น 24 ราย ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี จำนวน 5 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน และอำเภอบางละมุง จำนวน 17 ราย เป็นชาย 11 คน หญิง 6 คน เกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน จังหวัดระยอง แพกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร และตลาดเห่าดง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งรอผลจากห้องปฏิบัติการอีกจำนวน 207 ราย โรงพยาบาลในเขตทั่วทุกอำเภอ จะดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อดังกล่าว โดยจะยกระดับมาตรการเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม การจัดงานที่มีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก ต้องแจ้งมาที่หน่วยงานท้องถิ่นก่อนทุกงาน
           ทั้งนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ก็ได้มีการเน้นย้ำให้ประชาชนตรวจข้อมูลข่าวสารให้แน่ใจก่อนแชร์ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในพื้นที่ และขอให้ประชาชน เวลาออกจากบ้านควรสวมใส่หน้ากากอนามัย และควรล้างมือด้วยเจล หรือแอลกอฮอล์อยู่เสมอ และใช้ชีวิตแบบ new normal เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด – 19

Subscribe
Advertisement