ตลาดเห่าดงเดินหน้าพ่นยาฆ่าเชื้อ สร้างความมั่นใจปลอดโควิด-19 ระลอกใหม่

           จากกรณีที่ได้มีประกาศเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์ จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ว่ามีผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปซื้อสินค้าภายในตลาดเห่าดงซิตี้ ม.1 ต.ห้วยใหญ่ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ทางตลาดเห่าดงซิตี้ พื้นที่ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ขานรับมาตรการป้องกันโดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตลาดและรอบพื้นที่ตลาดสด พร้อมเสริมมาตรการป้องกันให้เข้มข้นขึ้น โดยการล้อมรอบตลาดให้มีทางเข้าออกเพียงจุดเดียว มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดไว้ตามร้านค้าทุกร้าน มีป้ายเตือนให้สวมหน้ากากอนามัย ก่อนเดินทางเข้าตลาด
         โดยนายสมชาย โคตรล่ามแขก ทีมงานตลาดสดเห่าดงซิตี้ เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ติดเชื้อหนึ่งรายในพื้นที่อำเภอบางละมุง และผู้สัมผัสใกล้ชิด 9 ราย ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดได้นำตัวไปตรวจร่างกายแล้ว พบว่าผลเป็นลบ และผู้ใกล้ชิดทั้ง 9 รายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือค้าขายอยู่ในตลาดแต่ประการใด ซึ่งทางตลาดก็ได้มีมาตรการป้องกัน ฉีดยาฆ่าเชื้อ ด้านหน้าก็มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิในการเข้าออกอยู่แล้ว
            จึงอยากฝากถึงผู้ที่อยู่ในอำเภอห้วยใหญ่นั้นอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจ นอกจากนี้ยังฝากประชาชนที่จะเดินทางไปไหน ให้สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ เพื่อป้องกันตัวเองด้วย
Subscribe
Advertisement